เหตุผล ที่ต้องมี เทรนเนอร์ ส่วนตัวใน ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เหตุผล ที่ต้องมี เทรนเนอร์ ส่วนตัวใน ฟิตเนส

เหตุผล ที่ต้องมี เทรนเนอร์ ส่วนตัวใน ฟิตเนส



คงมีหลาย ๆ คนสงสัยว่า การจ้าง เทรนเนอร์ ส่วนตัวใน ฟิตเนส ( Fitness ) จำเป็นหรือไม่ คงเป็นหนึ่งใน ประโยชน์ ของการจ้าง เทรนเนอร์ คือการที่มีคุณสมบัติ และ มีประสบการณ์ ที่จะสามารถให้ข้อมูลที่จำเป็นและเหมาะกับประเภท ร่างกาย ของเรา

woman kneeling beside man

 

 

การมี เทรนเนอร์ ส่วนตัวคือ

 

เทรนเนอร์ ( Trainer ) ส่วนตัว คือ การที่มีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการ ออกกำลังกาย ซึ่งบางคนก็อาจจบวิทยาศาสตร์การ กีฬา โดยตรง หรือจบหลักสูตรอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับ กล้ามเนื้อ การ ออกกำลังกาย และ โภชนาการ โดยเฉพาะ เทรนเนอร์ เหล่านี้ที่มาเป็นผู้ช่วยดูแลเรื่องของการ ออกกำลังกาย ของลูกค้า และยังรวมถึงการให้คำแนะนำด้าน โภชนาการ เพื่อที่จะช่วยให้ลูกค้าบรรลุ เป้าหมาย ทางด้านการ ออกกำลังกาย ที่วางแผนเอาไว้ในเวลาที่กำหนด

 

เหตุผลที่ต้องมี เทรนเนอร์ ( Trainer ) ส่วนตัวใน ฟิตเนส ( Fitness )

 

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า การจ้าง เทรนเนอร์ ( Trainer ) ส่วนตัวใน ฟิตเนส ( Fitness ) นั้นมีราคาค่อนข้างสูง ซึ่งเฉลี่ยแล้วมีเรตราคาอยู่ที่ชั่วโมงละ 800 – 1,300 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคอร์สของแต่ละ ฟิตเนส ( Fitness ) เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ เหตุผลในการจ้าง เทรนเนอร์ ส่วนตัว ว่ามีดียังไง

 

  • ความรับผิดชอบ และ แรงจูงใจ

 

ซึ่งตอนนี้เรามีแผนในการ ออกกำลังกาย แล้ว เพราะฉะนั้นเราควรที่จะใช้มันอย่างต่อเนื่องให้เกิด ประโยชน์ สูงสุด และเราควรให้ เทรนเนอร์ ( Trainer ) ส่วนตัว ของเราเป็นผู้ช่วย ที่จะให้เป็นคนดูแลระเบียบวินัย เป็นเชียร์ลีดเดอร์ และเป็นเพื่อน ออกกำลังกาย เป็นที่ปรึกษา หรือจะเป็นบทบาทใดก็ตามแต่ที่จะสามารถสร้างแรงจูงใจให้เรา ออกกำลังกาย ได้อย่างต่อเนื่อง และให้เกิดเป็นเสียงก้องกังวานที่คอยย้ำเตือนถึงเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องการมี เทรนเนอร์ ( Trainer ) ส่วนตัว ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ตั้งแต่แรก หรือกล่าวอีกอย่างหนึ่งคือ เทรนเนอร์ ส่วนตัว จะช่วยทำให้เรารับผิดชอบต่อ เป้าหมาย ของเราเอง

 

  • ลงมือ และ วางแผน

 

 เทรนเนอร์ ( Trainer ) ส่วนตัว ไม่ได้เพียงแค่บอกว่าเราควร ออกกำลังกาย แบบใดและอย่างไร แต่จะทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุดในขณะที่คอยให้คำแนะนำเราเกี่ยวกับ โภชนาการ และการดูแลตัวเองโดยรวมด้วย ซึ่งเราจะได้รับการวางแผนการ ออกกำลังกาย ที่ปรับให้เหมาะสมกับเราตามตารางเวลา ที่เราสะดวกและ ไลฟ์สไตล์ของเรา ซึ่งเปรียบได้กับการมีแผนงานที่แบ่ง เป้าหมาย ใหญ่ของเราออกเป็นส่วนงานย่อย ๆ และมีการระบุผลงานเพื่อให้เราก็สามารถติดตามความคืบหน้าได้ และยังช่วยให้เราคาดการณ์ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้เห็นถึงความคุ้มค่ากับการทุ่มเทของเรา

 

  • ออกกำลังกาย ได้อย่างถูกวิธี

 

ซึ่งมีคนจำนวนมากที่บ่นกันว่า ออกกำลังกาย มาหลายเดือนติดต่อกันแล้วทำไมถึงไม่เห็นผลักที ทั้งที่บางคนที่เริ่มเล่นพร้อมกัน กลับแซงหน้าไปได้ไกลกว่าแล้ว และสาเหตุสำคัญข้อหนึ่งคือ การ ออกกำลังกาย ที่ผิดวิธี และซึ่งการมี เทรนเนอร์ ( Trainer ) ส่วนตัว ใน ฟิตเนส ( Fitness ) คอยให้คำแนะนำและบอก เทคนิค ที่ถูกต้อง จะช่วยให้หยาดเหงื่อที่เสียไปของเรา ไม่สูญเปล่า กล้ามเนื้อ แข็งแรง มากขึ้น และยังรวมถึงมี หุ่นฟิต แอนด์ เฟิร์ม และได้สัดส่วนอย่างที่ใจเราต้องการอีกด้วย

 

  • ความปลอดภัยในการ ออกกำลังกาย

 

ซึ่งอุบัติเหตุจากการ ออกกำลังกาย เป็นสิ่งที่สามารถพบได้ทั่วไป เพียงแค่ ออกกำลังกาย ผิด ท่าเล่นเล็กน้อย ก็อาจส่งผลกระทบกับ ร่างกาย ของเราทุกส่วนได้ในระยะยาว เพราะฉะนั้นแล้วความปลอดภัยของเราคือ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ เทรนเนอร์ ( Trainer ) จะช่วยดูแลให้ในระหว่างช่วงที่เรา ออกกำลังกาย พร้อมกับแนะนำท่วงท่าที่ถูกต้องในการเล่น เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ หรือ เหตุการณ์ ที่เราคาดไม่ถึง เช่น หากเราต้องการ เล่นเวท เพื่อเพิ่ม กล้ามเนื้อ แต่หากเราใช้ น้ำหนัก ที่มากเกินไป หรือยกผิดท่า ก็อาจเกิดอาการบาดเจ็บได้ เพราะนั้นแล้วเราจึงจำเป็นต้องจ้าง เทรนเนอร์ ( Trainer ) ส่วนตัวใน ฟิตเนส ที่มีความรู้เฉพาะทางเพื่อที่จะให้คำแนะนำกับเราได้

 

  • บรรลุเป้าหมาย ที่ตั้งเอาไว้

 

เชื่อว่าการที่หลาย ๆ คนเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ก็เพื่อการ ออกกำลังกาย โดยที่มี เป้าหมาย อย่างเช่น บางคนอยาก ลด หรือ ควบคุมน้ำหนัก บางคนอยากขาเล็ก หรือบางคนอาจจะอยากเพิ่ม กล้ามเนื้อ ซึ่ง เทรนเนอร์ เหล่านี้ก็มีหน้าที่ วางแผนโปรแกรมการ ออกกำลังกาย ให้เราบรรลุ เป้าหมาย ที่ตั้งใจไว้

 

ซึ่งหากเราเป็น มือใหม่ ยังไม่มีความรู้อะไรเลยเกี่ยวกับการ ออกกำลังกาย แนะนำว่าให้มี เทรนเนอร์ ( Trainer ) ส่วนตัว เพราะอย่างน้อย เทรนเนอร์ จะได้สอน ท่าเล่น ที่เหมาะกับเราในระยะแรกและหลังจากนั้นหากจะเล่นกับ เทรนเนอร์ ใน ฟิตเนส อย่างต่อเนื่องก็จะดีมาก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีป้องกันอาการจุกขณะเล่น ฟิตเนส

เข้า Fitness แล้วปวดกล้ามเนื้อทำอย่างไร



บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับ พิชิตการ ออกกำลังกาย ในการเข้า ฟิตเนส วันแรก
ออกกำลังกายฉบับผู้สูงอายุ