ออกกำลังกาย อย่างไร ไม่ให้เบื่อ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย อย่างไร ไม่ให้เบื่อ

ออกกำลังกาย อย่างไร ไม่ให้เบื่อ



ออกกำลังกาย อย่างไร ไม่ให้เบื่อ

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ คนไหนที่ ออกกำลังกาย ไม่ว่าจะที่บ้าน หรือ ฟิตเนส แล้วมีความรู้สึก เบื่อ กันบ้างคะ วันนี้เราจึงมีเทคนิคดี ๆ เกี่ยวกับ การ ออกกำลังกาย อย่างไร ไม่ให้เบื่อ มาฝากเพื่อน ๆ สายสุขภาพกันค่ะ ตามมาดูกันเลย

 

1. หาคนไปออกกำลังกายด้วยกัน

บางครั้ง ความรู้สึกเบื่อ กับการออกกกำลังกาย อาจเพราะว่าเราทำคนเดียว ก็เลยรู้สึกเหงา การมีเพื่อน หรือ ชวนคนรักของ เพื่อน ๆ มากออกกำลังกายด้วยกัน อาจช่วยให้เราไม่รู้สึกเบื่อ อีกต่อไป แต่กลับรู้สึกสนุกสนาน และ เพลิดเพลิน อีกทั้งการมีคู่ ไปออกกำลังกายด้วยกันนั้น เพื่อน หรือคนรักก็จะช่วยมาดึงเราให้ไปออกกำลังกายในวันที่เราขี้เกียจอีกด้วย ยิ่งไปกับคนรัก จะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขอีกอย่างหนึ่ง ที่ได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งจะทำให้ได้ใกล้ชิดกัน และมีความสุขมากขึ้น

 

2. ลองเปลี่ยนสถานที่บ้าง

บ้าน คือ ที่ของเราที่อยู่แล้วก็คงรู้สึกอุ่นใน สบายกาย แต่การออกกำลังกายแต่ในบ้าน ก็คงรู้สึกเบื่อ เดิม ๆ การได้ออกกำลังกายนอกบ้าน อาจจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้น เพราะได้พบปะคนอื่น ๆ ต้นไม้ ใบหญ้า ได้ยินเสียงนก เสียงกา หรือไปออกกำลกายที่ฟิตเนส ก็ได้เจอคนมากหน้าหลายตาขึ้น อาจทำให้คุณฮึดขึ้นมา พร้อมออกกำลังกายในครั้งต่อ ๆ ไปได้

 

3. ใช้แอพช่วย ออกกำลังกาย

ปัจจุบัน มีแอพพลิเคชั่นมากมาย หลากหลายที่จะช่วยเหลือเรา ในการออกกำลังกาย ให้เราได้สนุก และ ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น เช่น แอพวัดระยะทาง แอพนับก้าว แอพนับกิโลแคลอรี่ หรือแอพแข่งระยะทางสถิติที่ดีที่สุด หากวันนี้คุณใช้แอพนับก้าวได้จำนวนเท่าไร ในวันรุ่งขึ้นแอพก็จะโชว์สถิติที่เราทำไว้เมื่อวานให้เราเห็น แล้วเราก็จะรู้สึกอยากเอาชนะเมื่อวานของเรา ทำให้เรามีแรงฮึดในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพื่อทำสถิติใหม่ และต่อสู่กับเราในเมื่อวาน

 

4. เข้าร่วมการแข่งขัน การออกกำลังกาย

การแข่งขันก็เป็นแรงกระตุ้นใหเรา อยากออกกำลังมากยิ้งขึ้น อาทิ การวิ่ง การปั่นจักรยาน การเดิน หรือเล่นกีฬาต่าง ๆ การแข่งขันเหล่านี้ จะทำให้มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกันมาอยู่รวมกัน ทำให้เราได้มุมมองดี ๆ จากเพื่อนคนอื่น ๆ แล้วยังช่วยให้เรา ได้ออกกำลังกายที่สนุกสนาน และยาวนานมากกว่าเดิมยิ่งขึ้น ผลวิจัยหนึ่งพบว่า หากเราออกกำลังกายกับเพื่อน คนรัก หรืออื่น ๆ ในขณะที่เราท้อ หรือเหนื่อย แต่เพื่อน หรือคนรักของเราที่มาวิ่งด้วยกันกับเรา ยังไม่เหนื่อย และวิ่งต่อไปได้ จะทำให้เรามีแรงใจมากขึ้น และพากันและกันวิ่งไปจนถึงจุดหมายได้ไม่ยาก ดั้งนั้น หากพบว่าตัวเองขี้เกียจ หรือหมดกำลังใจ ในการออกกำลังกาย ให้เข้าร่วมการแข่งขัน แล้วความสึกที่ดี ในการออกกำลังกายของคุณ ก็จะเพิ่มและไปได้ดีกว่าเดิม อย่างแน่นอน

 

 

5. ลองเปลี่ยนเพลงในเพลย์ลิสต์ดู

สำหรับใครหลายคน การฟังเพลงไปด้วย ออกกำลังกายไปด้วย ก็เป็นเรื่องปกติ แต่การฟังเพลงเดิม ๆ คงเบื่อได้ ลองจัดเพลย์ลิสต์ใหม่ ๆ หรือ เลือกเพลงใหม่ ๆ ใส่เพิ่มเข้าไป ก็อาจจะช่วยคลายความเบื่อ ให้คุณหายเบื่อ มีแรงออกกำลังกายมากขึ้น

 

 

ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงหนึ่งในวิธี ออกกำลังกาย เท่านั้น ซึ่งวิธีอื่น ๆ ก็ยังมีอีกมากมาย ทั้งที่เพื่อน ๆ คิดเองก็ได้ ซึ่งในวิธีข้างต้นนี้ เป็นเพียงวิธีที่สามารถทำง่าย และ ใช้อุปกรณ์ที่หาง่าย ในชีวิตประจำวันเท่านั้น  นอกแล้วจากนี้ยังมีท่าออกกำลังกาย อีกหลายท่า ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถค้นหาโปรแกรม การออกกำลังกายอยู่บ้านได้ตัวเอง ผ่านเว็บไซต์ และ แอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้

 

ถ้าหากบ้าน หรือ ที่พักอาศัยของเพื่อน ๆ เป็นโครงการที่ส่วนกลาง เพื่อน ๆ ก็สามารถ ไปออกกำลังกาย ในพื้นที่นั้นได้ เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส โรงยิม เป็นต้น แต่เพื่อน ๆ ต้องแน่ใจก่อนว่าอุปกรณ์ และ พื้นที่บริเวณนั้น ได้รับการทำความสะอาด เรียบร้อยแล้ว เพราะอย่างน้อย สถานที่ออกกำลังกาย ของโครงการ ก็มีความเสี่ยงน้อยกว่า พื้นที่สาธารณะข้างนอกโครงการ ที่เปิดให้ทุกคน เข้ามาใช้บริการ

 

หากเพื่อน ๆ สนใจ อยากลองมาออกกำลังกาย ที่ฟิตเนส เราขอแนะนำ FIT24 หรือ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง เป็นสถานที่ให้บริการฟิตเนสชั้นนำ ที่มีคุณภาพ สำหรับทุกคน ในทุก ๆ วัน ตลอด 24 ชั่วโมง พนักงานทุกคน พร้อมให้บริการ ด้วยความเป็นมิตร และ ความจริงใจ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพดี และ เสริมสร้างสมรรถนะ ของร่างกาย สามารถออกกำลังกาย ในฟิตเนสแบบครบวงจร พร้อมอุปกรณ์ ออกกำลังกายที่ดีที่สุด ที่คัดสรรมาให้ชาวฟิตเนส ได้ออกกำลังกายกันอีกด้วย นอกจากฟิตเนสแล้ว FIT24 ยังมีการสอน มวยไทย หรือ สถานที่ฝึกซ้อม มวยไทย บริการอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ ครบ จบ ทุกการออกกำลังกาย เลยนะคะ

 

 

FIT24 มีสาขาดังนี้

  • Praartit FIT24 ( สาขาข้าวสาร )
  • Ratchada FIT24 ( สาขารัชดา อยู่ติดกับโพไซดอน )
  • Srinakarin FIT24 ( สาขาศรีนครินทร์ อยู่ด้านในปั้มบางจาก ถนนศรีนครินทร์ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย เวลาไหน ถึงจะ ดีที่สุด

ท่า ออกกำลังกาย ต้นแขน ให้ กระชับ ไม่หย่อนคล้อย



บทความที่น่าสนใจ

หลัง ออกกำลังกาย ควรเลือกรับประทานอาหารแบบไหนดีนะ
อาหาร เพิ่มพลังกาย หลัง ฟิตเนส เพิ่มความสดชื่น