เดิน อยางไรให้ผอมมาหาคำตอบกัน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เดิน อยางไรให้ผอมมาหาคำตอบกัน

เดิน อยางไรให้ผอมมาหาคำตอบกัน



แน่นอนว่า ความฝัน ของคุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิงส่วนใหญ่ก็อยากมีหุ่นที่สวย หรือ ร่างกายที่แข็งแรงและเป้าหมายหลักๆของการออกกำลังกายก็คือการทำให้ ผอม แต่รู้หรือไม่ว่าแค่ เดินก็ผอมได้นะ

 

            การเดิน ถือว่าเป็นการ ขยับร่างกายพื้นฐานที่สุด ตั้งแต่เราเกิดมาสิ่งแรกที่เรา จะต้องเรียนรู้ก็คือการ เดิน เพราะการเดิน คือการที่เราต้อง เอาร่างกายของเรา ไปอยู่อีกที่หนึ่งด้วยการใช้ ขาทั้งสองขาเดิน แต่รู้หรือไม่ว่า แค่การเดิน นั้นเป็น การออกกำลังกายที่สามารถทำให้ ผอมได้ ถ้าเราเดินถูกวิธี มีวิธีการ เดิน ที่จะทำให้เราผอมลงได้ และสำหรับ ใครที่ ไม่อยากออกกำลังกาย ใช้แรงเยอะ ๆ การเดิน ถือว่าตอบโจทย์ อย่างมาก วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ แนวทางการเดิน ยังไงให้ ผอม เดินยังไงให้เหมือนับการ ออกกำลังกาย ไปดูกันดีกว่า จะมีวิธีไหนกันบ้าง

 

เคล็ดลับการเดินยังไงให้ผอม

 

  • ใส่รองเท้าวิ่ง แม้ว่าการ การที่เรา ออกกำลังกาย ของเราจะเป็นแค่การเดิน รรมดา แต่ถ้า เกิดเรา นั้นเลือกสวมรองเท้า วิ่งมาเดิน ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี อย่างมาก เพราะ รู้หรือไม่ว่า รองเท้าวิ่ง ได้ถูกออกแบบ มาให้รับแรงกระแทกได้ เป็นอย่างดี และมัน จะทำให้ทุกก้าว ของการ เดินของเรา รู้สึกถึง ความนุ่มนวลขึ้น แถมยังลดอาการบาดเจ็บที่เท้า ข้อเท้า เข่า หรือขาโดยรวม ได้เป็นอย่างดี เมื่อยช้าลง และที่สำคัญ ไปกว่านั้น ยิ่งถ้าเราได้รองเท้าดี ๆ ใส่แล้วรู้สึกสบาย มาเดิน เราก็อยากเดินนาน ๆ แบบไม่ต้องเจ็บเท้า
  • เพิ่มน้ำหนัก ในการเดิน การเดิน ทั่วไปแน่นอนว่า คนทั่วไปเลือกที่จะเดิน แบบตัวเบา ๆ ไม่มีอะไรมา ถ่วงน้ำหนัก ร่างกายของเรา แต่ถ้าเรา ลองเปลี่ยนเป็นการ เดิน ในระยะที่สั้น  ๆ แต่ใช้เวลาน้อยลง และประสิทธิภาพมากกว่า เดิมละ ตัวอย่างเช่น การเพิ่มน้ำหนักให้ เป็นอุปสรรคเพิ่มขึ้น สักเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ต้องหนักมากจนเกินไป เช่น การที่เรา เป้ใส่ของที่หลัง หรือ ใส่ถุงทรายรัดข้อเท้า เพิ่มข้างละประมาณ 0.5 กิโลกรัม โดยประมาณ หรือ เอาง่าย ๆ เพียงแค่ เราเดินไปจ่ายตลาด หรือ เดินไปซื้อของที่ ซูเปอร์มาร์เก็ต แล้วถือ ของเดินกลับ ก็ถือว่าเป็นการเพิ่ม อุปสรรค ในการเดิน ได้มากยิ่งขึ้นแล้ว นั่นเอง และซึ่ง มันจะไปส่งผลดี ให้มี เผาผลาญพลังงานได้เพิ่มขึ้นเยอะ อีกด้วย นั่นเอง
  • เดิน ให้เร็วกว่าเดิม การเดิน ของคนทั่วไปใหญ่ ก็คือการเดินช้าเดินไปเรื่อย ๆแต่อย่ากให้ลอง ว่า แทนที่ เราจะเดิน ทอดน่องกินลมชมวิวไปเรื่อย ๆ อยากให้ มาลองท้าทายตัวเอง เพิ่มขึ้น สักนิด โดยการการ ให้เรา ลองเพิ่มหรือเร่งความเร็วในการเดิน ให้เร็วขึ้น หรือ อาจจะสลับกันไปมา ระว่างเดินเร็ว กับเดินช้า ๆและ อาจจะเปิดเพลงจังหวะเร็ว ๆ คลอไปด้วยระหว่างเดิน เพราะ การ เปิดเพลง เบาๆ พอให้ได้ยินเสียงเพลง มันจะทำให้เราเพลิน แล้วเดินได้ นาน ยิ่งขึ้น หรือ เราอาจจะจำกัดเวลา เดิน ว่า ต้องเดินไปให้ถึงจุดไหน ภายในเวลากี่นาที เป็นต้น รับรองว่า ใช้วิธีนี้ คุณจะเดิน จนลืมไปเลยว่า คุณเดินมานานแค่ไหน
  • เดินขึ้นบันได หรือ เดินขึ้นทางชัน แน่นอนว่า การเดินขึ้นทางต่างระดับ มันจะไปช่วยให้เราเดิน เหนื่อยขึ้น และแน่นอนว่า ยิ่งเหนื่อยเรายิ่งเผาผลาญ พลังงาน ในร่างกาย ได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน แถมยังสามารถไปช่วย ลดน้ำหนัก ให้กับร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี โดยการ ให้เรา ลองทำวิธีนี้เช่น ถ้าใครจะต้อง ไปทำงานแต่ต้องใช้ลิฟต์ ลองหันมาใช้บันได แทน รับรองว่า ไม่เกิน เดือน น้ำหนักคุณลดลง ได้อย่างแน่นอน
  • เดิน ติดต่อกันอย่างน้อย ให้ได้ ประมาณ 15 30 นาที แน่นอนว่าการ ออกกำลังกาย ที่ทำให้เรา ผอมหรือร่างกายของเราแข็งแรง ก็คือการ ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ ออกกำลังกายทุกวัน ก็เหมือนกับการ เดิน โดยให้เรา ลอง เฉลี่ย ดูว่า การเดิน ที่เป็นการออกกำลังกาย ติดต่อกันอย่างน้อย ประมาณ 15  30 นาที เพื่อให้กล้ามเนื้อ ทุกส่วน ในร่างกายของเรา ได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง ไปสักพัก การออกกำลังกายของเรา จะใช้แรงมาก ในการ ที่เผาผลาญพลังงานจากอาหารที่ได้รับไปจริง ๆ นั้นจึง ให้คิดว่า ลองวันหนึ่งวัน เราลองหาเวลา มาเดิน ให้ได้ 30 นาทีเป็นอย่างน้อย เพื่อให้ร่างกาย ได้ออกแรง ได้เผาผลาญ พลังงานส่วนเกินในร่างกายของเรา

 

เป็นยังไงกันบ้าง ความรู้ที่เราเอามาแนะนำ เหมาะมาก ๆ สำหรับใครที่ไม่ชอบวิ่ง เป็นสายเดินชิว ๆ ลองเปลี่ยนวิธีการ เดิน เราบอกเลยว่า คุณได้เผาผลาญ พลังงานส่วนเกินในร่างกาย ของคุณได้มากมาย อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เต้น ออกกำลังกาย แบบไหนช่วยลดน้ำหนัก

มือใหม่หัด วิ่ง ต้องเตรียมร่างกาย อย่างไร



บทความที่น่าสนใจ

ไม่อยากเหนื่อยฟรี อย่าทำสิ่งนี้หลังออกกำลังกาย
วิธีปลุกใจตัวเอง ถ้าคุณไม่อยากออกกำลังกาย