ออกกำลังกาย ให้ ฟิต & เฟิร์ม ช่วง โควิด 19

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย ให้ ฟิต & เฟิร์ม ช่วง โควิด 19

ออกกำลังกาย ให้ ฟิต & เฟิร์ม ช่วง โควิด 19



การ ออกกำลังกาย ช่วง โควิด 19 ( Covid 19 ) การไป ฟิตเนส ( Fitness ) ทำให้ การออกกำลังกาย ที่บ้านจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะช่วยให้ห่างไกลจาก โควิด 19 ( Covid 19 ) อีกด้วย และยังเป็นการให้ ร่างกาย ฟิต & เฟิร์ม อีกด้วย

ด้วยวิธีง่าย ตามนี้เลย สามารถทำได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย

1. เดิน

การเดินเป็นการ ออกกำลังกาย ที่เหมาะสำหรับคนทุกวัย เพราะมันสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ยังไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากนัก สิ่งที่คุณต้องมี คือ รองเท้า ที่ดี เพื่อใช้ในการเดินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เทคนิคการ ออกกำลังกาย ด้วยการ เดิน : เริ่มต้นด้วยการเดินช้า ๆ ประมาณ 5 - 10 นาที แล้วเพิ่มอัตราการเดินของคุณตั้งแต่ต้น เดินประมาณ 30 นาที จากนั้นให้ช้าลงเหมือนเริ่มเดินต่อไปอีก 5 ถึง 10 นาทีก่อนที่จะหยุด

 

2. ออกกำลังกาย หนักสลับเบา

การออกกำลังกาย ด้วยวิธีนี้ จะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น จะช่วยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ต่อการลดน้ำหนัก และกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตด้วย การออกกำลังกาย ส่วนใหญ่แบบนี้ ออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ช่วยเครื่อง ออกกำลังกาย อย่างเช่น ลู่วิ่ง จักรยาน แต่ถ้าไม่มี และไม่อยากเสียเงินไปยิม ก็สามารถใช้เทคนิคการ ออกกำลังกาย นี้กับการ ออกกำลังกาย ในรูปแบบอื่น ๆ ของคุณได้เช่นกัน อย่างเช่น เดิน วิ่ง กระโดด หรือ ซอยเท้า ให้อยู่กับที่ เป็นต้น

การสลับเทคนิคการ ออกกำลังกาย แบบเข้มข้น : หลังยืดกล้ามเนื้อ วอร์มอัพ และพร้อม ออกกำลังกาย  ออกกำลังกาย ให้เร็วที่สุด ประมาณ 2 นาที หากคุณกำลังวิ่งให้วิ่งให้เร็วที่สุด หรือซอยเท้า จากนั้นลดความเร็วลงครึ่งหนึ่ง ทำประมาณ 2 - 10 นาที แล้วสลับกัน 5 - 6 เซ็ต

 

3. ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อต้นขา ด้วย Squats

การออกกำลังกาย ในท่านี้ จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณต้นขาด้านหน้า กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และกล้ามเนื้อบริเวณสะโพก เทคนิคการออกกำลังกายกล้ามเนื้อต้นขาด้วย Squats : ยืนโดยให้เท้าขนานกับไหล่ เหยียดหลังให้ตรง งอเข่าแล้วกดตัวลง ตั้งศีรษะให้ตรง รักษาระดับข้อเท้าและเข่า

 

4. ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อต้นขาด้วย Lunges

การออกกำลังกาย นี้จะบริหารกล้ามเนื้อทั้งหมดในร่างกาย ส่วนล่างของคุณ และยังช่วยฝึกรักษาสมดุล ของร่างกายอีกด้วย

เทคนิค การออกกำลังกาย กล้ามเนื้อต้นขาด้วย Lunge ท่านี้มีท่าออกกำลังกาย 2 แบบ คือ

- ยืนหลังตรง ก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าว เปิดส้นหลังของคุณ งอเข่าเพื่อให้ขาตั้งฉากกับพื้น (สลับข้าง)

- ยืนตัวตรง เหยียดขาข้างหนึ่งออกไปด้านข้างลำตัว เหยียดให้สุด ย่อตัวลงจนรู้สึกว่าต้นขาตึง (สลับข้าง)

 

5. วิดพื้น

ท่าวิดพื้น ออกกำลังกาย นี้จะบริหารกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอก ไหล่ แขน กล้ามเนื้อหน้าท้อง และกล้ามเนื้อด้านข้าง

เทคนิค การ ออกกำลังกาย วิดพื้น : นอนคว่ำหน้ากับพื้น วางมือของคุณไว้ที่ระดับไหล่ ดันร่างกายขึ้นไปถึงปลายแขน ขาเหยียดตรง จากนั้นงอข้อศอกให้ตั้งฉากกับพื้น แต่ถ้าคุณเพิ่งเริ่มออกกำลังกายแบบนี้ คุณสามารถใช้วิธีงอเข่า และ ไขว้ข้อเท้าทั้งสองไว้ด้านหลัง มันจะทำให้การทำท่านี้ง่ายขึ้น

 

6. ออกกำลังกายกล้ามเนื้อหน้าท้อง

ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง สะโพก และหลังของคุณ

เทคนิค การออกกำลังกาย หน้าท้อง :

ท่าที่ 1 นอนหงายบนพื้นราบ ควรหาเบาะรองนั่ง ( เพื่อลดแรงกดที่หลัง ) ตั้งเข่าขึ้น และประสานฝ่ามือกับศีรษะ กดหลังส่วนล่างแนบกับพื้น แล้วยกศีรษะ คอ ไหล่ และ หลังส่วนบน โดยระมัดระวัง ไม่พับคอ ไม่กลั้นหายใจ เปิดไหล่ และข้อศอก

ท่าที่ 2 เหมือนกับครั้งที่ 1 แต่มีการงอเข่ามากกว่า จากนั้นยกขา และเท้าเข้าหากัน

 

7. ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อหลังส่วนบน

การออกกำลังกาย นี้จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังส่วนบน เทคนิค การฝึกกล้ามเนื้อหลังส่วนบน : ยืนแยกเท้าให้ขนานกับไหล่ งอเข่าของคุณไปข้างหน้าเล็กน้อยเหยียดตรง ถือบาร์เบลน้ำหนักที่เหมาะสมระหว่างหัวเข่าของคุณ จากนั้นยกบาร์เบลล์เข้าหาตัวเอง และ หยุดที่หน้าอก ( ซ้ำ 3 - 4 ชุด )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อะไรบ้างที่ไม่ควรทำหลังจากการ ออกกำลังกาย ?

รายชื่ออาหาร ไขมันดี ( HDL ) ที่ทานได้ สำหรับ คน ออกกำลังกาย

 

 



บทความที่น่าสนใจ

5 ท่าบริหารกล้ามเนื้อก่อนวิ่ง บอกลาอาการบาดเจ็บ
เตรียมพร้อม ออกกำลังกาย ใน หน้าหนาว ที่กำลังจะมาถึง