ความเชื่อผิด ๆ ที่เกี่ยวกับ ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ความเชื่อผิด ๆ ที่เกี่ยวกับ ฟิตเนส

ความเชื่อผิด ๆ ที่เกี่ยวกับ ฟิตเนส



ฟิตเนส ถือว่าเป็น สถานที่ ที่ออกกำลังกาย ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนเลือกที่จะเข้าไปใช้บริการ ในการฟิตหุ่น ลดหุ่น รวมไปถึงทำกิจกรรมต่าง ๆในการใช้แรงและยังเป็นสถานที่ ที่เราสามารถไปพบปะผู้คนมากมายแต่ก็ยังมีบางคนที่ยังมีความเชื่อบางอย่างที่ผิดเกี่ยวกับ ฟิตเนส

 

                เราต้องบอกเลยว่า การ ที่เรานั้น ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ถือ เป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเรา และ รวมไปถึง ร่างกาย ของเรา เป็นอย่าง มากและ ทุกครั้งที่ออก เราต้องแลกมาด้วยความเจ็บ หรือ อาการเหนื่อยล้า แต่ ในความเป็นจริงแล้ว คุณอาจกำลังทำอะไรบางอย่าง ผิดพลาด หรือ อาจจะ ออกกำลังกาย ที่ผิดวิธี แล้วเกิดอาการ เจ็บปวด ก็ได้ แต่ ถ้าหากอาการปวดเป็นอย่างต่อเนื่อง แสดงว่าคุณอาจ กำลังหักโหม ร่างกาย ของคุณ มากจนเกินไป และนั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ผิดที่คุณกำลังทำอยู่ก็ได้ โดยวันนี้เราจะ มาพูดคุยเกี่ยวกับ การ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่บางคนอาจจะ มีวิธีการปฏิบัติ ที่ผิดวิธี ที่เกี่ยวกับ การ เข้า ฟิตเนส

 

 

การที่ร่างกาย มีเหงื่อออกมากขณะออกกำลังกาย หมายถึง ไม่ฟิต ?

 

                ใคร ๆ หลาย ๆ คนที่กำลัง มีความที่ว่า การที่เรานั้น ร่างกาย แล้วมีเหงื่อออกมากขณะ ออกกำลังกาย หมายถึง ไม่ฟิต ? ในความเป็นจริงแล้ว นั้นก็ คือ ตรงกันข้าม เพราะ โดยปกติ นั้น เหงื่อ ในร่างกาย ของเรา สามารถ บ่งบอกถึงการระบายความร้อน ในร่างกาย ว่ามีประสิทธิภาพ และ ในขณะ ออกกำลังกาย หัวใจ นั้นจะ สามารถไป ทำงานหนักขึ้นสูบฉีดเลือดไปทั่วไปทำให้ ร่างกายมากขึ้น บางคนรู้สึกได้ว่าร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้น เพราะยิ่งออกมาก ความร้อนจากกล้ามเนื้อก็มากตามด้วย ทำให้ต้องมีการระบายความร้อนเพื่อคงอุณหภูมิของร่างกาย และป้องกันการเกิดความร้อนเป็นพิษด้วย

 

ถ้าหากเรานั้น หยุด ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อจะเปลี่ยนเป็นไขมัน ?

 

                สำหรับ กล้ามเนื้อ และ รวมไปถึง ไขมัน ในร่างกาย ของเรา นั้นจะ เป็นเนื้อเยื่อคนละชนิดกัน และ ซึ่ง จะไม่สามารถมทำการ เปลี่ยนกันไปมาได้ และใน ความจริงแล้ว นั้นก็ คือ กล้ามเนื้อ จะฝ่อไปหากไม่ได้ใช้งาน  และ ดังนั้น หากคุณกินตามปกติ แต่ ทำการ หยุดออกกำลัง คุณจะมีไขมันในร่างกายเพิ่มขึ้น และสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ และแน่นอนว่าคำถามที่แท้จริงคือ ทำไมคุณถึงหยุดออกกำลังกายล่ะ

 

ถ้าเรา ออกกำลังกาย แล้วจะกินอะไรก็ได้ ?

 

                โดย ความเชื่อที่ว่า ถ้าเรา ออกกำลังกาย แล้วจะกินอะไรก็ได้ ? ใคร ๆ หลาย ๆ คนอาจจะ มีความเชื่อ ในรูปแบบ นี้อยู่ กันเป็นจำนวนมาก เพราะถ้า หากคุณพยายามจะ ชดเชย การ ที่เรากิน อาหารที่ไม่เหมาะสมด้วยการทำกิจกรรม ออกกำลังกาย คุณจะผิดหวังแน่นอน เพราะ ในขณะที่ คุณนั้นไม่ ได้ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย และ ทำการ กินอาหารไม่เหมาะสมด้วยนั้น ก็จะทำให้ สุขภาพ ของคุณ แย่ลง มากกว่ากินอาหารไม่เหมาะสม แต่ออกกำลังกายมาก หากคุณเลือกกินอาหารที่มีคุณภาพดี คุณจะได้พลังงานที่ดี และประโยชน์จากการออกกำลังกายเกือบเต็มที่

 

การ ออกกำลังกาย สามารถไป ช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพได้ทุกอย่าง ?

 

                สำหรับ การออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ นั้นมันจะ สามารถไป ช่วยสร้างความแตกต่างอย่าง มหาศาลของ คุณภาพชีวิต แต่ มันก็ สามารถที่จะ ช่วยแก้ปัญหาทุกอย่างไม่ได้ และยัง รวมถึงคนที่มีปัญหา สุขภาพ หรือ รวมไปถึง โรคที่จำเป็นต้องปฏิบัติตามคำ แนะนำ ของแพทย์ หรือ ผู้เชี่ยวชาญ และ ในการรักษาโรค และ แม้ว่าการ ออกกำลังกาย เพียงอย่างเดียวจะไม่สามารถแก้ไขปัญหา หรือ อาจ รวมไปถึง การ รักษาโรคได้ทั้งหมด แต่การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยได้หลายอย่างตั้งแต่โรคข้ออักเสบ โรคหัวใจ โรคหอบหืด รวมถึงโรคเบาหวาน

 

ยิ่งออกกำลังกายมาก ยิ่งดี ?

 

การที่คุณ คิดว่า ยิ่งออกกำลังกายมาก ยิ่งดี ? แต่ แน่นอนว่าคุณ นั้น สามารถ ออกกำลังกาย มากเกินไปได้เช่นกัน และ ระดับ นักกีฬา ระดับแถวหน้าหลายคนหลงผิดไปกับความเชื่อนี้ และ ได้รับผลที่ตามมาเป็นอาการบาดเจ็บ ความเจ็บป่วย และภาวะซึมเศร้า สำหรับการออกกำลังกายจำเป็นต้องมีความสมดุลระหว่างการฝึก และการพักเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้าฟิตเนส

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส วันละ กี่นาทีดีสุด



บทความที่น่าสนใจ

แรงบันดาลใจในการ ออกกำลังกาย ก็สำคัญ
ชีพจร ที่เหมาะสมขณะ ออกกำลังกาย