สาว(ไซส์)ใหญ่ ฟังทางนี้ เล่น ฟิตเนส ลดหุ่นได้ง่ายๆ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ สาว(ไซส์)ใหญ่ ฟังทางนี้ เล่น ฟิตเนส ลดหุ่นได้ง่ายๆ

สาว(ไซส์)ใหญ่ ฟังทางนี้ เล่น ฟิตเนส ลดหุ่นได้ง่ายๆ



สาวๆ ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม ฟังทางนี้ เรามี Trick มาแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส วิธีที่ง่ายๆ ลดหุ่น ลดน้ำหนักได้จริง รักษาหุ่นแบบไหนไม่กลับไปอ้วนเหมือนเดิม No YoYo หุ่นเฟิร์มกระชับ

 

     หากจะเริ่มต้นการลดน้ำหนัก ลดหุ่นแล้วนั้น ก่อนที่จะไปกล่าวถึงวิธีการออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น เราต้องสำรวจดูร่างกายของตัวเองก่อนว่า ร่างกายของเรา บกพร่องการดูแลในด้านใด ไม่ว่าจะเป็น มีพุง มีเหนียง แขนใหญ่ ขาใหญ่ เมื่อรู้ว่าเราต้องการแก้ไขในด้านใด ต้องมาดูต่อว่า การออกกำลังแบบไหนใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่สามารถช่วยเผาผลาญในส่วนต่างๆ ที่เราต้องการแก้ไขนั้น สามารถทำได้โดยวิธีการใด

 

     เพราะใน ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น มีเครื่องเล่นออกกำลังกาย หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ลู่วิ่งไฟฟ้า จักรยานปั่นไฟฟ้า ยกเวท หรือ คลาสสอนเล่น โยคะ ไหนจะคลาสเต้น ก็ลดหุ่นได้ไม่แพ้กัน เลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง อย่าเล่นตามคนอื่นๆ เพราะเราเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะ ดังนั้น ควรให้เลือกเล่นให้เหมาะสมกับร่างกาย

 

หลักโภชนาการ กับ การเล่น ฟิตเนส ( Fitness )

1. ส่วนผสมจากธรรมชาติ

     กินอาหารที่เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ พวกอาหาร 5 หมู่ เป็นอีกทางหนึ่ง ที่ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน เพื่อให้ร่างกายได้นำสารอาหาร ไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ภายในระบบของร่างกาย

 

2. บริโภคเยอะ แต่แคลอรี่น้อย

     เพราะในส่วนผสมจากธรรมชาตินั้น เน้นพวกผัก หรือ วิตามิน จะทำให้อิ่มง่าย อยู่ท้อง เพราะจะทำให้ร่างกายปรับเปลี่ยนตามพฤติกรรมการกิน การบริโภคนั้นเอง ถ้าเราเลือกบริโภคแต่สิ่งที่ดี ร่างกายจะปรับความสมดุลภายในร่างกาย น้ำหนักมีความคงที่ หากบวกกับการออกกำลัง ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ไปอีก ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ น้ำหนักลดลงแน่นอน บริโภคแต่ของดีมีประโยชน์ ไหนจะเผาผลาญแคลอรี่ เอาไขมันออกไป

 

 

3. สัดส่วนที่เหมาะสม

     ในเมื่อเรามีน้ำหนักตัวที่เยอะเกินกว่าปกติแล้วนั้น หากต้องการให้น้ำหนักลดลงถึงระดับปกติตามเกณฑ์ สัดส่วนที่เหมาะสม ย่อมสำคัญในการออกกำลัง ฟิตเนส ( Fitness )  เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสถานที่ออกกำลังกาย เพราะ มีการจัดสรรเครื่องเล่นออกกำลัง ให้เหมาะสมแก่ละประเภท แบบไหนลดส่วนไหน เป็นอีกสถานที่ หรือ อีกตัวเลือก สำหรับการลดน้ำหนักในครั้งนี้

 

 

4. สารอาหารที่ร่างกายต้องการ ( จำเป็น )

     ร่างกายของคนเราต้องการสารอาหารที่จำเป็น เพื่อนำมาดูแลระบบต่างๆ ในร่างกาย ดังนั้น แหล่งสารอาหารที่สำคัญ นั่น คือ แหล่ง Protein, Carbohydrate, Vitamin And fibre, Fat พร้อมการออกกำลัง ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ควบคู่ไปด้วย

 

 Trick : ปรับอาหารการกิน หรือ ปรับพฤติกรรมการกิน

 

หลักการลดน้ำหนัก กับการ ออกกำลังกาย ในฟิตเนส ( Fitness )

• คาร์ดิโอ เป็นการออกกำลังที่เผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างดี เพราะเป็นการเร่งออกกำลังกาย เร็ว และ ใช้เวลาอันสั้นในแต่ละท่า โดยจะมีการพักในแต่ละท่าไม่เกิน 3 นาที เพื่อให้กล้ามเนื้อไม่หดตัว สามารถออกกำลังได้ต่อเนื่อง ไม่เหนื่อยเกินไป

 

• เวทเทรนนิ่ง การออกกำลังกาย ในส่วนของการเพิ่มเสริมด้านกล้ามเนื้อ ผ่านการยกเวท ยกน้ำหนัก ในปริมาณที่ร่างกายแต่ละคนรับไหว ห้ามยกตามน้ำหนักคนอื่น กล้ามเนื้ออาจจะฉีกได้ การออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) แต่ละครั้งนั้น อย่างน้อย ขยับร่างกายประมาณ 45 นาที เข้าฟิตเนส 3 - 4 ครั้ง / สัปดาห์ ค่อยๆออกกำลัง ค่อยๆลด อย่าไปกดดันตัวเองจนเกินไป

 

• แหล่งโปรตีน เป็นการเพิ่มกล้ามเนื้อแก่ร่างกาย โดยการเน้นกินอาหารประเภท เนื้ออกไก่ อาหารเสริมเวย์โปรตีน หรือ อาหารที่มีส่วนผสมของโปรตีนเป็นหลัก

 

• นอนหลับ การนอนหลับ เป็นการช่วยให้ร่างกายได้มีการซ่อมแซ่มในช่วงเวลาที่ร่างกายพัก หากเรานอนหลับไม่เพียงพอ ร่างกายก็ยิ่งอ่อนแอลง เป็นอีกหลายสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคเครียด โรคไมเกรน โรคอ้วน ดังนั้น ควรนอนหลับให้เพียงพอ

 

เลี่ยงได้เลี่ยง ลดได้ลด

- ลดของหวาน จากที่กินเป็นประจำทุกวัน เป็นสัปดาห์ ละ 1 ครั้ง

- งดสายคาเฟอีน ไม่ว่าจะเป็นสายเข้ม กาแฟ ชา หรือ แม้กระทั่งสายปาร์ตี้ เหล้า เบียร์ เป็นต้น

- ลองครีเอทเมนูอาหารทานเอง เพียงสัดส่วนของเครื่องปรุง ลดเค็ม ลดหวาน งดผัด ทอด โดยน้ำมัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

ฟิตเนส ทางเลือกฟิตแอนด์เฟิร์มแบบทันใจ

ฟื้นฟูร่างกายง่ายๆ หลังออกกำลังกาย ด้วยวิธีนี้



บทความที่น่าสนใจ

ชีพจร เท่าไร ถึงจะเหมาะสมขณะ ออกกำลังกาย กันนะ ?
วิ่งยังไงไม่ให้เหนื่อยง่าย ออกกำลังกายได้นาน