สิ่งที่ไม่ควรทำในการเข้าเล่น ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ สิ่งที่ไม่ควรทำในการเข้าเล่น ฟิตเนส

สิ่งที่ไม่ควรทำในการเข้าเล่น ฟิตเนส



มารยาททางการเล่น ทางการเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) หรือการใช้บริการทางสถานที่แห่งนี้ เราต้องมีมารยาทและ การเล่นที่ถูกต้อง หากเราใช้สถานที่รวมกัน ก็ต้องมีการเคารพซึ่งกันละกันวันนี้มาดูสิ่งที่ไม่ควรทำกันนะครับ

 

ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นสถานที่ที่หลายคนเลือกเข้าไปออกกำลังกายเพราะว่ามีอุปกรณ์ออกกำลังกายมากมาย หลายคนในที่ออกกำลังกายในฟิตเนส คงจะเคยเจอคนที่มีพฤติกรรมที่ไม่น่ารักกันอยู่บ่อยๆ เราอย่าทำตามนะครับหรือใครทำอยู่ไม่รู้ตัวอ่านตามนี้

 

เล่นแล้วไม่เก็บ

ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่ารักเลยนะครับสำหรับการเล่น เครื่องเล่นพวกยกน้ำหนัก ปรับขนาดน้ำหนักต่างๆเล่นแล้วไม่เก็บ ก็ควรเก็บให้เรียบร้อย เนื่องจากว่า อุปกรณ์หลายๆแบบต้องมีการใส่แผ่นน้ำหนักเข้าไป บางคนเล่นหนัก ใส่น้ำหนักเยอะเล่นเสร็จแล้วไปเลย ไม่เก็บที่เดิมคนที่จะมาเล่นต่อ แค่เห็นก็หมดแรงแล้วยังไม่ได้เล่นเลย

 

นั่งแช่เครื่องเล่นประจำเครื่องออกกำลังกาย

เคสนี้มีเรื่องที่ต้องให้เครียดอยู่เสมอ หลายคนบางทีหงุดหงิดแบบนี้มาก บางครั้งเราจะเล่นเครื่องนี้แต่มีคนนั่งอยู่ เราก็ไปเล่นเครื่องอื่นก่อน กลับมาก็ยังเจอคนเดิมนั่งอยู่ บางครั้ง

 

เหงื่อเยอะก็ควรเช็ดเหงื่อบ้าง

ข้อนี้รู้สึกแปลกๆ ไหมก็ปกติแล้ว ใครออกกำลังกายหรือ เล่นเครื่องเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ต้องมีเหงื่อยอยู่แล้ว แต่บางคนที่มีเหงื่อ เยอะผิดปกติระบบเผาผลาญดี เล่นๆอยู่แล้วเดินออก จนเหงื่อที่เลอะเต็มเครื่องเล่นไปหมดเลย คนที่มาเล่นต่อก็รู้สึกไม่อยากเล่นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีเหงื่อเยอะหรือน้อย ก็ต้องพกผ้าขนหนูสำหรับเช็ดเครื่องเล่นส่วนตัว ด้วยนะครับคนต่อๆไปจะเล่นได้อย่างสบายใจ

 

ห้ามชวนคุย

จริงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก สำหรับใครหลายคนที่มากับเพื่อน เวลาเพื่อนออกกำลังกายอยู่อย่าพยายามชวนคุย เพราะเพื่อนหรือคนที่เราเพิ่งรู้จักกำลังโฟกัส สำหรับการออกกำลังกาย หากเราไปกวนสมาธิ อาจจะทำให้เค้ารู้สึกไม่พอใจเราได้ ถ้าอยากจะคุย ก็ต้องคุยหลัง เล่นเสร็จ หรือ คุยขณะเล่นแบบขำขันไม่จริงจัง

 

เสียงดัง

ในหลายครั้งการออกกำลังกายในโรงยิม อาจได้ยินเสียงคนที่ออกกำลังกายส่งเสียงที่ดังมากๆ ซึ่งแม้ว่า น้ำหนักที่คุณกำลังยกอยู่นั้น อาจจะมีขนาดน้ำหนักที่มากก็จริง อย่างไรก็ตามน้ำหนักที่เยอะสามารถเปร่งเสียงออกมาได้ แต่เสียงพวกนี้ต้องไม่ดังจนอารมณ์เหมือนตะโกน

 

สุดท้ายนี้การเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) เวลาเล่นก็ต้องเล่นอย่างถูกต้องและให้ความสำคัญกับสถานที่คนรอบข้าง อีกด้วย หากใครอยากจะหา ฟิตเนส ( Fitness ) ดีๆสักที่ ก็ลองมาเปิดประสบการณ์ กับเราก็ได้นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เมื่อออกกำลังกาย แล้วรู้สึกปวดขา ควรทำต่อหรือพอแค่นี้

ฟิตเนส ทางเลือกฟิตแอนด์เฟิร์มแบบทันใจ

วิธีที่ทำให้ไม่เบื่อการออกกำลังกายและไปฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการ ออกกำลังกาย สำหรับ มือใหม่ เข้า ฟิตเนส ( Fitness )
ออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส อย่างไร ให้ได้ประโยชน์