วิธีออกกำลังกายที่เผาผลาญไขมันได้ดีที่สุด

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ วิธีออกกำลังกายที่เผาผลาญไขมันได้ดีที่สุด

วิธีออกกำลังกายที่เผาผลาญไขมันได้ดีที่สุด



     ในทุกวันนี้วิถีชีวิตของคนเรามักจะเน้นในเรื่องของการรับประทานอาหารที่เยอะและเป็นจำนวนมาก แต่ว่าการใช้พลังงานนั้นกลับตรงกันข้าม จนลืมให้ความสำคัญเรื่องการออกกำลังกาย ดังนั้นแล้วอย่าลืมหาเวลาในการออกกำลังกายด้วยวิธีต่าง ๆ กันเถอะ

 

ออกกำลังกายแบบ HIIT

     High Intensity Interval Training เป็นการออกกำลังกายที่เพิ่งมาบูมได้รับความนิยมมากอีกแบบหนึ่ง เพราะเป็นออกกำลังกายแบบหนักหน่วง และแบบเบาๆ สลับกันไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มความหนักหน่วงในการใช้พลังงานเยอะๆ ในช่วงเวลาอันสั้นได้ เพียงออกกำลังหนักๆ เป็นเวลา 40 วินาทีและพักอีก 20 วินาที แล้วกลับไปออกกำลังหนักๆ เป็นเวลา 40 วินาทีและพักอีก 20 วินาที สลับวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพียง 25-30 นาทีก็สามารถเร่งการเผาผลาญได้ 500 แคลอรี่แล้วนะ แถมยังส่งผลให้เกิดการเผาผลาญต่อเนื่องไปเรื่อยๆ อีกแม้ว่าจะไม่ได้ออกกำลังกายแล้วก็ตาม

 

วิ่ง

     ก็ถือว่าเป็นวิธีออกกำลังกายที่คนนิยมกันมากๆ ในฟิตเนสนะลู่วิ่งนี่ไม่เคยว่างเลย เพราะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้เลย แค่วิ่งก็ไม่ใช่ว่าง่ายเพราะต้องวิ่งให้ติดต่อกันนานๆ เป็นจังหวะก็เหนื่อยอยู่เหมือนกัน แต่ว่าก็ยังพอมีวิธีแก้เบื่ออยู่บ้าง เพียงแค่ออกไปวิ่งข้างนอก หรือว่าฟังเพลงไปด้วยในขณะที่วิ่งจะช่วยให้วิ่งได้นานโดยไม่รู้สึกเบื่อมาก ขึ้นเพียง 1 ชั่วโมงก็สามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 500 แคลอรี่

 

กระโดดเชือก

     ก็เป็นวิธีการออกกำลังกายวิธีหนึ่งที่เป็นที่นิยมสำหรับนักกีฬาเป็นส่วนใหญ่ด้วย เพราะการกระโดดเชือก 1 ชั่วโมงนั้น สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 500 แคลอรี่เลยนะ เห็นกระโดดอยู่กับที่เฉยๆ แต่ว่าเป็นการออกกำลังกายที่หนักหน่วงและเหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน ค่อยๆฝึกกันไปตั้งแต่ 20 ถึง 30 นาทีก่อนจะได้ไม่ฝืนร่างกายมากเกินไปจนร่างกายอาจจะอ่อนล้าอ่อนแรงมากเกินไปได้

 

ปั่นจักรยาน

     หากว่าเบื่อๆ กับการเดินหรือวิ่งออกกำลังกายแล้ว การออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะว่าได้ชมวิวทิวทัศน์สวยๆ แถมเผาผลาญพลังงานไปในตัวด้วย ถ้าปั่นเพื่อการออกกำลังกายอย่างจริงจังแล้ว เพียง 1 ชั่วโมงก็สามารถเผาผลาญไปได้กว่า 500 แคลอรี่

 

     ส่วนใหญ่แล้วโดยเฉลี่ยการออกกำลังกายที่เผาผลาญ 500 กิโลแคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง ก็ถือว่าเป็นการเผาผลาญที่เยอะมากแล้ว แต่ก็อย่าไปเน้นในส่วนของการเผาผลาญเพียงอย่างเดียว เราต้องดูแลในเรื่องของการใช้กล้ามเนื้อ การออกกำลังกายจึงจะได้ผลดีมีการเผาผลาญได้ตรงตามความต้องการของเราด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- วิธีปลุกใจตัวเอง ถ้าคุณไม่อยากออกกำลังกาย

- วิ่งลดน้ำหนัก วิ่งยังไงให้ผอม

- รวมเคล็ดลับบังคับตัวเองให้ ออกกำลังกาย



บทความที่น่าสนใจ

การออกกำลังกาย สำหรับ คุณแม่ตั้งครรภ์
ทำความรู้จัก ชีพจร กับการ ออกกำลังกาย