รวมเคล็ดลับบังคับตัวเองให้ ออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ รวมเคล็ดลับบังคับตัวเองให้ ออกกำลังกาย

รวมเคล็ดลับบังคับตัวเองให้ ออกกำลังกาย



ออกกำลังกาย สำหรับบางคนแค่ได้ยินก็รู้สึกเหนื่อยแล้ว แถมยังมีข้ออ้างสารพัด และเหตุผลมากมายที่ทำให้เราไม่ต้องออกกำลังกาย หรือพลัดวันแล้วพลัดอีก บทวามนี้จะช่วยทำให้คุณมาออกกำลังกายแบบไม่มีข้ออ้างกันค่ะ

 

วิธีบังคับตัวเองให้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี

 

 

ชวนคนรู้จักไปออกกำลังกายด้วยกัน

ถ้าออกกำลังกายคนเดียวแล้วรู้สึกเหงา ไม่มีแรงจูงใจในการไปออกกำลัง ลองหาใครสักคนมาช่วยพาคุณไปออกกำลังกายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน แฟน หรือคนในครอบครัว ชวนกันไป จะทำให้การออกกำลังของคุณสนุกขึ้นแน่นอน

 

 

ตัดสารพัดข้ออ้าง

ไม่มีเวลา รู้สึกเหนื่อยจากการทำงาน ไม่มีแรง ไม่รู้วิธีออกกำลังกาย ประจำเดือนมาเลยไม่อยากขยับตัวเยอะ กำลังปวดเมื่อย มักเป็นสารพัดข้ออ้าง ที่เรามักจะใช้จนเคยชิน และเป็นเหตุผลที่เรายกขึ้นมาเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายอยู่เสมอ หากต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง เราต้องตัดข้ออ้างเหล่านั้นออกไปให้ได้ แก้ที่ต้นเหตุของปัญหา แล้วเราจะสามารถออกกำลังกายได้โดยปราศจากข้ออ้างมากวนใจอีกต่อไป

 

 

สมัครคอร์สออกกำลังกาย หรือสมัครสมาชิก ฟิตเนส ( Fitness )

สำหรับบางคน ต่อให้มีเครื่องออกกำลังกายที่บ้านก็ยังรู้สึกขี้เกียจอยู่ดี หรือบางคนต่อให้มีท่าออกกำลังกายที่สามารถทำได้เองที่บ้าน ทำได้ฟรี ไม่ต้องเสียเงิน แต่เราก็ยังไม่ยอมทำอยู่ดี เพราะฉะนั้นการไปสมัครคอร์สออกกำลังกาย หรือสมาชิก ฟิตเนส ( Fitness ) จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้มากขึ้นเพราะเราจ่ายเงินไปแล้ว

 

 

จัดตารางการออกกำลังกาย

อย่ารอให้ว่างจึงค่อยออกกำลังกาย ให้การออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา ต้องทำเป็นประจำเหมือนอย่างที่เราต้องอาบน้ำ แปรงฟัน รับประทานอาหารเป็นประจำ การออกกำลังกายก็เช่นกัน แบ่งเวลาให้กับการออกกำลังกายบ้าง ร่างกายของเราจะได้แข็งแรง และอยู่กับเราอย่างมีความสุขไปนานๆ

 

 

หาแรงจูงใจในการออกกำลังกาย

ในเมื่อตัวเราไม่สามารถที่จะขุดตัวเองไปออกกำลังได้ควรหาแรงจูงใจดีๆ เช่น หนุ่มหล่อหรือสาวสวยใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่เห็นแล้วมีกำลังใจอยากจะไป ฟิตเนส ( Fitness ) อยากมีหุ่นดีแบบเขา ข้อนี้ก็อาจจะช่วยให้เราอยากออกกำลังกายเป็นประจำได้ หรือจะเป็นงานวิ่งมาราธอนที่จะมอบเหรียญสวยๆ ให้กับคนที่เข้าเส้นชัยหรือคนที่มีส่วนร่วม หากคุณเป็นคนชอบสะสมสิ่งของอันนี้ถือว่าตอบโจทย์

 

 

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าจะใช้วิธีการใด ก็ไม่มีอะไรสำคัญเท่า “ใจ” ของคุณเอง หากคุณ “อยาก” มีหุ่นที่ดีเหมือนคนอื่น แค่ “ตั้งใจ” คุณก็สามารถทำได้อย่างแน่นอน    หากท่านกำลังหาแรงจูงใจในการออกกำลังกาย หรือมองหา ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มีเครื่องเล่นครบครัน ขอแนะนำ FIT24 ฟิตเนส 24 ชม. ที่พร้อมจะเปิดต้อนรับคุณให้ได้มาออกกำลังกายกันได้ทั้งวัน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodlifeupdate

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

5 เคล็ดลับ วิ่งลู่ไฟฟ้าอย่างไรไม่ให้เบื่อ



บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับ พิชิตการ ออกกำลังกาย ในการเข้า ฟิตเนส วันแรก
เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วย เบิร์นไขมัน