ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ฉบับสาวพลัสไซส์

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ฉบับสาวพลัสไซส์

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ฉบับสาวพลัสไซส์



สาว ๆ ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม ฟังทางนี้ เรามี Trick มาแนะนำเกี่ยวกับการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส วิธีง่าย ๆ ที่ลดหุ่น ลดน้ำหนักได้จริง รักษาหุ่นแบบไหนไม่กลับไปอ้วนเหมือนเดิม No YoYo หุ่นเฟิร์มกระชับ

 

     หากจะเริ่มต้นการลดน้ำหนัก ลดหุ่นแล้วนั้น ก่อนที่จะไปกล่าวถึงวิธีการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น เราต้องสำรวจดูร่างกายของตัวเองก่อนว่า ร่างกายของเราบกพร่องการดูแลในด้านใด ไม่ว่าจะเป็น มีพุง มีเหนียง แขนใหญ่ ขาใหญ่ เมื่อรู้ว่าเราต้องการแก้ไขในด้านใด ต้องมาดูต่อว่า การ ออกกำลังกาย แบบไหนใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่สามารถช่วยเผาผลาญในส่วนต่าง ๆ ที่เราต้องการแก้ไขนั้น สามารถทำได้โดยวิธีการใด

     เพราะใน ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น มีเครื่องเล่น ออกกำลังกาย หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ลู่วิ่งไฟฟ้า จักรยานปั่นไฟฟ้า ยกเวท หรือ คลาสสอนเล่น โยคะ ไหนจะคลาสเต้น ก็ลดหุ่นได้ไม่แพ้กัน เลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง อย่าเล่นตามคนอื่น ๆ เพราะเราเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะ ดังนั้น ควรให้เลือกเล่นให้เหมาะสมกับร่างกาย

 

หลักโภชนาการ กับ การเล่น ฟิตเนส ( Fitness )

1. ส่วนผสมจากธรรมชาติ

     กินอาหารที่เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ พวกอาหาร 5 หมู่ เป็นอีกทางหนึ่ง ที่ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน เพื่อให้ร่างกายได้นำสารอาหาร ไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ภายในระบบของร่างกาย

2. บริโภคเยอะ แต่แคลอรี่น้อย

     เพราะในส่วนผสมจากธรรมชาตินั้น เน้นพวกผัก หรือ วิตามิน จะทำให้อิ่มง่าย อยู่ท้อง เพราะจะทำให้ร่างกายปรับเปลี่ยนตามพฤติกรรมการกิน การบริโภคนั้นเอง ถ้าเราเลือกบริโภคแต่สิ่งที่ดี ร่างกายจะปรับความสมดุลภายในร่างกาย น้ำหนักมีความคงที่ หากบวกกับการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ไปอีก ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ น้ำหนักลดลงแน่นอน บริโภคแต่ของดีมีประโยชน์ ไหนจะเผาผลาญแคลอรี่ เอาไขมันออกไป

3. สัดส่วนที่เหมาะสม

     ในเมื่อเรามีน้ำหนักตัวที่เยอะเกินกว่าปกติแล้วนั้น หากต้องการให้น้ำหนักลดลงถึงระดับปกติตามเกณฑ์ สัดส่วนที่เหมาะสม ย่อมสำคัญในการ ออกกำลังกาย ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสถานที่ ออกกำลังกาย เพราะ มีการจัดสรรเครื่องเล่น ออกกำลังกาย ให้เหมาะสมแก่ละประเภท แบบไหนลดส่วนไหน เป็นอีกสถานที่ หรือ อีกตัวเลือก สำหรับการลดน้ำหนักในครั้งนี้

4. สารอาหารที่ร่างกายต้องการ ( จำเป็น )

     ร่างกายของคนเราต้องการสารอาหารที่จำเป็น เพื่อนำมาดูแลระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ดังนั้น แหล่งสารอาหารที่สำคัญ นั่น คือ แหล่ง 

Protein, Carbohydrate, Vitamin And fiber, Fat พร้อมการ ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ควบคู่ไปด้วย

 Trick : ปรับอาหารการกิน หรือ ปรับพฤติกรรมการกิน

 

หลักการลดน้ำหนัก กับการ ออกกำลังกาย ในฟิตเนส ( Fitness )

• คาร์ดิโอ เป็นการ ออกกำลังกาย ที่เผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างดี เพราะเป็นการเร่ง ออกกำลังกาย เร็ว และ ใช้เวลาอันสั้นในแต่ละท่า โดยจะมีการพักในแต่ละท่าไม่เกิน 3 นาที เพื่อให้กล้ามเนื้อไม่หดตัว สามารถ ออกกำลังกาย ได้ต่อเนื่อง ไม่เหนื่อยเกินไป

• เวทเทรนนิ่ง การ ออกกำลังกาย ในส่วนของการเพิ่มเสริมด้านกล้ามเนื้อ ผ่านการยกเวท ยกน้ำหนัก ในปริมาณที่ร่างกายแต่ละคนรับไหว ห้ามยกตามน้ำหนักคนอื่น กล้ามเนื้ออาจจะฉีกได้ การ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) แต่ละครั้งนั้น อย่างน้อย ขยับร่างกายประมาณ 45 นาที เข้าฟิตเนส 3 - 4 ครั้ง / สัปดาห์ ค่อย ๆ ออกกำลังกาย ค่อย ๆ ลด อย่าไปกดดันตัวเองจนเกินไป

• แหล่งโปรตีน เป็นการเพิ่มกล้ามเนื้อแก่ร่างกาย โดยการเน้นกินอาหารประเภท เนื้ออกไก่ อาหารเสริมเวย์โปรตีน หรือ อาหารที่มีส่วนผสมของโปรตีนเป็นหลัก

• นอนหลับ การนอนหลับ เป็นการช่วยให้ร่างกายได้มีการซ่อมแซ่มในช่วงเวลาที่ร่างกายพัก หากเรานอนหลับไม่เพียงพอ ร่างกายก็ยิ่งอ่อนแอลง เป็นอีกหลายสาเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคเครียด โรคไมเกรน โรคอ้วน ดังนั้น ควรนอนหลับให้เพียงพอ

 

เลี่ยงได้เลี่ยง ลดได้ลด

- ลดของหวาน จากที่กินเป็นประจำทุกวัน เป็นสัปดาห์ ละ 1 ครั้ง

- งดสายคาเฟอีน ไม่ว่าจะเป็นสายเข้ม กาแฟ ชา หรือ แม้กระทั่งสายปาร์ตี้ เหล้า เบียร์ เป็นต้น

- ลองครีเอทเมนูอาหารทานเอง เพียงสัดส่วนของเครื่องปรุง ลดเค็ม ลดหวาน งดผัด ทอด โดยน้ำมัน

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เครื่องดื่มที่ควรดื่มหลัง ออกกำลังกาย

วิธีลดอาการบาดเจ็บจากการ ออกกำลังกาย



บทความที่น่าสนใจ

เครื่องออกกำลังกาย เหมาะกับผู้สูงอายุ ใน ฟิตเนส
อันตราย จาก อาการบาดเจ็บระหว่างออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส