ออกกำลังกายที่ฟิตเนส แบบผิดวิธี ส่งผลเสียต่อร่างกาย อย่างไร

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกายที่ฟิตเนส แบบผิดวิธี ส่งผลเสียต่อร่างกาย อย่างไร

ออกกำลังกายที่ฟิตเนส แบบผิดวิธี ส่งผลเสียต่อร่างกาย อย่างไร



หลาย ๆ คน ที่ชอบไป ออกกำลังกายที่ฟิตเนส เพื่ออยากจะมี สุขภาพ ร่างกาย ที่แข็งแรง หรือมี กล้ามหน้าท้อง ซิกแพค เพื่อให้มี รูปร่างที่ดี แต่วันนี้บทความของเรา มาแนะนำเกี่ยวกับการ ออกกำลังกายที่ฟิตเนส แบบผิดวิธี ส่งผลเสียต่อร่างกาย อย่างไร

ออกกำลังกายที่ฟิตเนส แบบผิดวิธี ส่งผลเสียต่อร่างกาย อย่างไร

ซึ่งการ ทำกิจกรรม ออกกำลังกายที่ฟิตเนส นั้นแน่นอนว่า มีมากมาย หลากหลายวิธี ที่จะช่วยให้หลาย ๆ คนได้ ออกกำลังกาย และยังช่วย ให้มี สุขภาพ ที่ดี อย่างเช่น การวิ่ง, การกระโดด ที่รวมไปถึง การทำกิจกรรม ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น การเดิน, การหยิบจับของ, ก็ถือเป็น การที่เรา ได้ขยับร่างกาย ของเรา ในการ ออกกำลังกาย แต่ทั้งนี้ การออกกำลังกาย ก็จะส่งผลให้ ร่างกาย ของเรา นั้นมี หน้าท้อง หรือ หุ่นที่ดี นั้น จะมี ท่าทาง ที่เฉพาะ เพื่อส่งผลให้ เรามี หุ่นที่ดี และ สุขภาพ ร่างกาย ที่แข็งแรง ได้ ฉะนั้นมาดูกันว่า ถ้าหากเราไป ออกกำลังกายที่ฟิตเนส แบบผิดวิธี ส่งผลเสียต่อร่างกาย อย่างไร มาติดตามกันเลย

 

1. ออกกำลังกายที่ฟิตเนส : ไม่วอร์มอัพ หรือ คูลดาวน์

ซึ่งหลาย ๆ คน อาจไม่เห็นถึง ความสำคัญของ การวอร์มร่างกาย ก่อนออกกำลังกาย หรือลืมที่จะ คูลดาวน์ หลังจากออกกำลังกาย อีกด้วย แต่ทุกคน รู้หรือไม่ว่า ทั้งสองอย่างนี้ นั้นมี ความสำคัญต่อ ร่างกาย ของเรา เป็นอย่างมาก เพราะว่า การวอร์มอัพ หรือ คูลดาวน์ ก็จะเป็นการช่วย ลดอาการบาดเจ็บ ของกล้ามเนื้อ ได้อย่างดี และนอกจากนี้ ก็ยังเป็นการ วอร์มกล้ามเนื้อหัวใจ เพื่อให้เต้น เป็นจังหวะ อีกด้วยซึ่ง ไม่เร่งเร้าของ การสูบฉีดเลือด มากจนเกินไป และยังลดอาการเหนื่อยหอบ ได้อย่างเฉียบพลัน อีกด้วย

2.  ออกกำลังกายที่ฟิตเนส : นับแคลอรี่ ที่มากเกินไป

สำหรับการ ออกกำลังกายที่ฟิตเนส เป็นสิ่งที่จะต้อง คำนึงถึงเวลา เป็นอันดับต้น ๆ ว่าเราออกกำลังกันไปเท่าไรแล้ว  ไม่ใช่แต่ว่า จะกินอะไร ก็ต้องนับ อย่างละเอียด หรือบางคน อาจหยิบ เครื่องคิดเลข มานั่งกดจนเกินไป 10 กิโลแคลอรี่ ก็จะไม่กิน ซึ่งแบบนี้จะ เรียกว่าเรานั้น เคร่งครัดจนเกินไป จึงอาจทำให้ ก่อเกิดปัญหาทางด้าน สุขภาพจิตได้

3. ออกกำลังกายที่ฟิตเนส : ไม่กินอาหาร ที่ให้พลังงาน ก่อนออกกำลังกาย

สำหรับบางคน ที่บ้าการออกกำลังกาย อย่างมาก เพื่อให้มี รูปร่างสมส่วน น้ำหนักตัวลดลง จึงพยายามที่จะ ควบคุมอาหาร ที่กินเข้าไป และทำให้ไป ออกกำลังกายที่ฟิตเนส หนัก ๆ เพราะเข้าใจว่าจะ เบิร์นไขมัน เอาพลังงาน ที่กินเข้าไป ออกให้จนหมด แหลาย ๆ คน รู้หรือไม่ว่า หากเราไม่กินอาหาร ที่ให้พลังงาน กับร่างกาย ของเราเลย แล้วเราไป ออกกำลังกายหนัก ๆ ที่นอกจาก อาจเป็นลม เป็นแล้งได้แล้ว และการไม่กินอาหาร ก่อนออกำลังกาย ก็อาจทำให้ เราเสี่ยงเป็น โรคขาดสารอาหาร ได้นั่นเอง

4. ออกกำลังกายที่ฟิตเนส : คาร์ดิโอ ที่มากจนเกินไป

ซึ่งก็คงมีกลุ่มคน บางกลุ่ม ที่เอาแต่วิ่ง, กระโดด, ว่ายน้ำ หรือ ปั่นจักรยาน ที่จะช่วยกระตุ้น ให้ร่างกาย ของเรา เหนื่อยหอบ และหัวใจเต้น อยู่ตลอดเวลา ถ้าหากเล่น คาร์ดิโอ เพื่อที่จะ เบิร์นไขมัน หนัก ๆ ร่างกายก็จะ เริ่มปรับตัว เพื่อให้คุ้นชิน กับ การเบิร์น ในรูปแบบนั้นจริง ๆ ซึ่งการ ออกกำลังที่ฟิตเนส เราควรที่จะ ออกกำลังกาย ในรูปแบบอื่น ๆ สลับกันไปด้วย และอย่าให้ ร่างกายได้คุ้นชิน กับการ คาร์ดิโอ ที่มากจนเกินไป

 

ซึ่งการ ออกกำลังกาย นั้นจะมี หลากหลายวิธี และแตกต่าง กันออกไป แต่ก็อย่าลืมเรื่องที่ เราแนะนำไปปฏิบัติ กันด้วยนะ เพื่อให้เรามี สุขภาพ ร่างกาย ที่แข็งแรง และ ไม่ออกกำลังกาย แบบผิดวิธี และหากใคร ที่สนใจจะ ออกกำลังกาย ก็สามารถเข้ามา ขอคำแนะนำจาก เทรนเนอร์ประจำฟิตเนส ที่พร้อมจะ ให้บริการทุกคน ด้วยความเป็นมิตร ที่ ratchada-fit24 ตลอดทุกเวลาทำการ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีฟื้นฟูร่างกาย หลังจาก ออกกำลังกาย

ลดน้ำหนักตามรูปร่าง ควรออกกำลังกายอย่างไรดี?

 



บทความที่น่าสนใจ

ไม่อยากวิ่งแล้วจุกท้องด้านซ้ายทำตามนี้
ข้อดี และ ประโยชน์ ของการเล่น ฟิตเนส