ออกกำลังกายอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกายอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ

ออกกำลังกายอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ



ปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาดูแลสุขภาพโดยการออกกำลังกายกันมากขึ้น ซึ่ง ฟิตเนส (Fitness) เป็นสิ่งที่คนให้ความสนใจมากขึ้น เพราะมีอุปกรณ์ออกกำลังกายที่หลากหลาย วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ มาสร้างแรงบันดาลใจให้การออกกำลังกายไม่น่าเบื่ออีกต่อไป มาฝากกันค่ะ

 

1. เลือกชุดออกกำลังกายให้ดูดี

     การเลือกชุดออกกำลังกายที่เหมาะสมจะช่วยให้รู้สึกสนุก ทำให้รู้สึกดีกับตัวเอง และเพิ่มความมั่นใจในการออกกำลังกายยิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้เคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องแคล่ว ระบายอากาศได้ดีอีกทั้งยังกระชับสัดส่วนได้ด้วย และเนื่องด้วยปัจจุบันเทรนด์ออกกำลังกายมาแรง ทำให้เสื้อผ้าสำหรับสวมใส่ในการออกกำลังกายนั้นมีหลากหลายแบบ หลายสไตล์

 

2. สเปรย์คลายกล้ามเนื้อ

     สำหรับคนที่กำลังกายควรมีตัวช่วยดี ๆ อย่าง สเปรย์คลายกล้ามเนื้อ สักหนึ่งขวด เพื่อช่วยลดอาการเหนื่อยล้าระหว่างการออกกำลังกาย ลดความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อและการช้ำได้ดี ช่วยป้องกันตะคริว ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น แถมยังช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังออกกำลังกายให้ฟื้นตัวไวขึ้น ทำให้ร่างกายพร้อมที่จะออกกำลังกายในวันต่อไป  

 

3. การวอร์มร่างกายก่อนและหลังออกกำลังกาย

     การออกกำลังกายในทุก ๆ ครั้ง ควรมีการอบอุ่นร่างกาย (Warm Up) การยืดกล้ามเนื้อ (Stretching) ก่อนทุกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมให้ร่างกายก่อนที่จะออกกำลังกาย พร้อมทั้งการคูลดาวน์ (Cool Down) หลังการออกกำลังกาย แต่หลายคนกลับละเลย มุ่งเป้าไปที่การออกกำลังกายอย่างเดียว เหตุผลที่ควรอบอุ่นร่างกายก่อนนั้น เพราะว่า การอบอุ่นร่างกาย การยืดกล้ามเนื้อก่อนออกกำลังกาย และการคูลดาวน์หลังการออกกำลังกาย จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดโอกาสที่จะเกิดการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้นั่นเอง พอไม่เจ็บก็จะออกกำลังกายได้เพลิดเพลินมากขึ้น

 

4. ฟังเพลงไปพร้อมกับการออกกำลังกาย

     การฟังเพลงเหมาะสมกับการออกกำลังกาย เพราะช่วยกระตุ้นสมองและร่างกายให้การออกกำลังกายได้ดีขึ้น ได้นานขึ้น สร้างความเพลิดเพลินในการออกกำลังกาย ทำให้การออกกำลังกายไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

 

5. การเลือกรับประทานอาหาร

     สำหรับคนที่ออกกำลังกาย มักจะเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สิ่งที่คนหันมาให้ความสนใจคือ “เวย์โปรตีน” ซึ่งมีหลายรูปแบบไม่ว่าจะแบบผงที่ต้องชงดื่ม หรือจะเป็นแบบสำเร็จรูปอย่าง “ไฮเวย์ นมเวย์โปรตีน” (HighWay Whey Protein) ที่มีโปรตีนคุณภาพสูง ร่างกายสามารถดูดซึมไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว และช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สูญเสียไปในขณะออกกำลังกายได้ดี

 

     เมื่อใดก็ตามที่คุณเริ่มสนุกกับการออกกำลังกาย จะทำให้คุณอยากออกกำลังกายมากขึ้น และการที่ได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้คุณมีสุขภาพดีขึ้น และมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มแน่นอน สนใจอยากออกกำลังกายนึกถึง FIT24 ฟิตเนตครบวงจรเปิดตลอด 24 ชั่วโมงนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก bodykey



บทความที่น่าสนใจ

เครื่องออกกำลังกาย ช่วยเบิร์นไขมัน
ออกกำลังกาย มากไป ก็เกิดผลเสียได้