ลดหุ่น ด้วยการ ออกกำลังกาย ง่ายๆ ที่ ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ลดหุ่น ด้วยการ ออกกำลังกาย ง่ายๆ ที่ ฟิตเนส

ลดหุ่น ด้วยการ ออกกำลังกาย ง่ายๆ ที่ ฟิตเนส



การ ออกกำลังกาย เป็นเรื่องง่าย เมื่อรวมกับเรื่องการ ควบคุมอาหาร ได้เหมาะสม สามารถเป็นเครื่องมือที่ดีในการ ลดหุ่น ลดน้ำหนัก และยังคงความ แข็งแรง ได้เสมอ และเครื่องเล่นใน ฟิตเนส ( Fitness ) ก็เหมาะที่จะช่วยให้ ร่างกาย ของเราแข็งแรง และ สุขภาพ ดีอีกด้วย

Woman using the treadmill at the gym

การ ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้ ร่างกาย ของเรามีความ แข็งแรง และยังช่วยเสริม สร้างกล้ามเนื้อ ของเราให้มีความ แข็งแรง และยังช่วยในการ ลดหุ่น ให้มีหุ่น ที่สวยงาม เมื่อรวมกับเรื่องของการ ควบคุมอาหาร ได้อย่างเหมาะสม และสามารถเป็นเครื่องมือที่ดีในการ ลดน้ำหนัก และความ แข็งแรง แต่อย่างไรก็ตาม ในวันทำงานยุ่ง ๆ ใช่ว่าทุกคนจะมีเวลา หรือพื้นที่ได้ไป ออกกำลังกาย ได้ตลอด แต่มันยังมีการ ออกกำลังกาย บางท่าที่เรายังสามารถทำได้โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ใน ฟิตเนส หรือจะพึ่ง อุปกรณ์ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ช่วยก็ดี เพื่อจะช่วยให้เรา แข็งแรง และ สุขภาพ ดีได้ด้วย

 

ลดหุ่น ด้วยการ ออกกำลังกาย ง่าย ที่ ฟิตเนส ( Fitness )

 

  1. การอบอุ่น ร่างกาย และ ผ่อนคลาย กล้ามเนื้อ

 

การอบอุ่น ร่างกาย ก่อน ออกกำลังกาย เสมอ เป็นการอบอุ่น ร่างกาย จะค่อย ๆ เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ อุณหภูมิของ ร่างกาย และอัตราการ ไหลเวียนโลหิต การอบอุ่น ร่างกาย ก่อน ออกกำลังกาย สามารถช่วยป้องกัน อาการ บาดเจ็บ และลดการ ปวดกล้ามเนื้อ จากการ ออกกำลังกาย ลงได้

 

การอบอุ่น ร่างกาย หรือ วอร์มอัพ คือ การทำให้ ร่างกาย อุ่นขึ้น การเคลื่อนไหวเบา ๆ ก่อน ออกกำลังกาย จะช่วยกระตุ้น กล้ามเนื้อ ให้มีการเคลื่อนไหว และเกิดความร้อนใน กล้ามเนื้อ ส่งผลให้ หลอดเลือดขยายตัวพร้อมที่จะลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของ ร่างกาย และที่สำคัญที่สุดคือ เป็นการเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจให้อยู่ในสภาวะพร้อมที่จะ ออกกำลังกาย เปรียบเสมือนกับเครื่องยนต์รถ หากจอดรถไว้เฉยๆ สตาร์ทและเร่งความเร็วสูงสุดเลยทันที ก็จะเกิดผลเสียมากกว่าผลดี แต่หากติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้สักพักและกดคันเร่งเบาๆ ก่อนจะเร่งความเร็วเพิ่มขึ้น การทำงานของเครื่องยนต์ก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

  • การอบอุ่น ร่างกาย ควรเป็นแบบเดียวกับท่าการ ออกกำลังกาย ที่เราคิดจะทำแต่เป็นแบบเบาลง
  • การอบอุ่น ร่างกาย เราควรทำทำอย่างต่ำประมาณ 10 นาที ก่อน ออกกำลังกาย
  • เราไม่ควรรู้สึกเหนื่อยหอบ หรือ อ่อนเพลีย มากจากการอบอุ่น ร่างกาย
  • ก่อนจะไป ออกกำลังกาย เราควรอบอุ่น ร่างกาย โดยการ เดินช้า ๆ เป็นเวลาประมาณ 10 นาที

 

  1. ออกกำลังกาย ด้วยท่าง่าย ๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของ กล้ามเนื้อ ด้วยท่าง่าย ๆ

 

เพื่อให้ กล้ามเนื้อ ได้ฝืนเกร็ง และก็ได้ช่วยทำให้ แข็งแรง ขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งการพัฒนาความตึงตัวของ กล้ามเนื้อ และเพิ่มเนื้อเยื่อให้ กล้ามเนื้อ มากขึ้นจะช่วยทำให้ แข็งแรง ขึ้นและ เผาผลาญ แคลอรี่ เพิ่มขึ้น คนที่มี เนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ จะ เผาผลาญ แคลอรี่ ได้มากกว่า แม้กระทั่งในเวลา พักผ่อน ให้ลอง ออกกำลังกาย ท่าต่อไปนี้เพื่อที่จะช่วยในการ สร้างกล้ามเนื้อ และช่วยทำให้มี หุ่นเพรียว และ แข็งแรง ขึ้น

 

  • ท่า วิดพื้น ให้วางมือลงบนพื้นให้ตรงกับไหล่ และนิ้ว กางออกไปข้างหน้า ให้ขายึดตรงไปข้างหลัง งอข้อศอก พร้อมกับลด ร่างกาย ลงกับพื้น หยุดเมื่อ ข้อศอก ทำมุม 90 องศา แล้วค่อยยกตัวขึ้นให้หลังตรงเท่าที่จะทำได้
  • ท่า กระชับท้องแขน ให้นั่งงอขาลงบนพื้น วางมือไว้บนพื้นตรงสะโพก และยกสะโพกขึ้นให้เหนือพื้น แล้วลดสะโพกลง โดยการงอ ข้อศอก จากนั้นก็ยกตัวกลับขึ้นไปใหม่ อย่ายืด ข้อศอก มากจนเกินไปในตอนที่เราดันมันขึ้น
  • ท่า สควอท ให้ยืนตรงโดยกางขาออก ประมาณช่วงหัวไหล่ ลด ร่างกาย ลงมาให้ต่ำลงโดยการงอเข่า และหยุดเมื่อเข่างอได้เกือบ 90 องศา และกลับมายืนตัวตรง ให้หลังเราตรงเท่าที่จะทำได้ และทิ้งน้ำหนักลงที่ขา

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เข้า ฟิตเนส ออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ

ออกกำลังกาย คาร์ดิโอ ช่วย เผาผลาญไขมัน ที่ ฟิตเนส

 



บทความที่น่าสนใจ

การฟื้นฟูร่างกายหลังจากเข้า ฟิตเนส ( Fitness )
แรงบันดาลใจในการ ออกกำลังกาย ก็สำคัญ