5 วิธีฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้าฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ 5 วิธีฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้าฟิตเนส

5 วิธีฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้าฟิตเนส



การออกกำลังกาย เป็นกิจกรรม ที่ทำให้ ร่างกายของเราแข็งแรง ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกายรูปไหนก็ตาม เช่น การออกกำลังใน ฟิตเนส ( Fitness ) ออกกำลังที่บ้าน ออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) หรือ เวทเทรน ( Weight Training ) ก็ตาม นะครับ

การออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นกิจกรรมที่ดี ต่อร่างกายของเรา ที่ทำให้ ร่างกายของเรา แข็งแรง โดยการออกกำลังกาย แต่ละประเภท ก็มีข้อดี แตกต่างกันออกไป แต่ถึงอย่างไร การที่ร่างกายของเรา จะแข็งแรงได้นั้น ก็จะต้อง อาศัยปัจจัย หลาย ๆ อย่าง เข้ามาร่วมด้วย เพื่อให้ร่างกาย แข็งแรง และมีความแข็ง ซึ่งงปัจจัย ที่เข้ามาร่วมนั้น ก็คือ การพักผ่อน และ ฟื้นฟูร่างกาย วันนี้ Ratchadafit24 จะมาบอกวิธี ในการ พักผ่อน และ ฟื้นฟูร่างกาย

 

1. คลูดาวน์ ทุกครั้งหลังออกกำลังกาย

หลังออกกำลังกาย ทุกครั้งสิ่งที่ควรทำ นั้นก็คือ การคลูดาวน์ เนื่องจาก การคลูดาวน์ จะเป็นการ ทำให้กล้ามเนื้อ เกิดความผ่อนคลาย และ เป็นการคลายกล้ามเนื้อ คลายเส้น เพื่อให้ลดการบาดเจ็บ ของเส้นเอ็น และ กล้ามเนื้อ นั่นเองครับ นอกจากนี้ การคลูดาวน์ ทุกครั้งหลังออกกำลังกาย ยังเป็นการ ช่วยให้ กล้ามเนื้อกลับสู่ สภาวะปกติ ที่ไม่ได้อยู่ในภาวะ พร้อมออกกำลังกาย เพราะฉะนั้น ไม่ว่า คุณ จะออกกำลังกายที่บ้าน หรือ ออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ตามนะครัย ก็ควรที่จะ มีการคลูดาวน์ ทุกครั้ง นะครับ

 

2. ดื่มน้ำเปล่า และ ดื่มน้ำผสมเกลือแร่

เนื่องจาก ในขณะ ที่ออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) ร่างกายของเรา ได้มีการเสียน้ำ ออกจากร่างกาย ร่างกายบางคน ก็เสียน้ำมาก ร่างกายของบางคน ก็เสียน้ำน้อย เพราะฉะนั้น  สิ่งสำคัญ หลังจาก การออกกำลังกาย ก็คือ การเติมน้ำเข้าสู่ร่างกาย เพื่อทดแทนน้ำ ในร่างกาย ที่เสียไป การดื่มน้ำเปล่า จะเป็นการทดแทนน้ำ ที่เสียไป แต่การดื่มน้ำ เกลือแร่นั้น จะช่วยในเรื่องของ การเติมเกลือแร่ ที่ร่างกายของเรา ได้เสียไป เช่นกันนะครับ เพราะฉะนั้น หลังออกกำลังกาย ฟิตเนส ( Fitness ) ทุกครั้ง ก็ควรที่จะ ดื่มน้ำทั้งสองชนิดนี้ นะครับ หรือ จะดื่มน้ำผสมเกลือแร่อย่างเดียวก็ได้ แต่ไม่ควร ดื่มน้ำเปล่าอย่างเดียว

 

3. อาบน้ำ

หาก ฟิตเนส ( Fitness ) ที่คุณเล่น มีห้องอาบน้ำ ก็ควรที่จะ อาบน้ำเลยนะครับ เพราะว่าการ อาบน้ำ จะช่วยทำให้ร่างกาย สดชื่น อีกทั้ง ยังเป็นการ ชำระสิ่งสกปรก ออกจากร่างกาย ของเรา อีกด้วยนะครับ ทางที่ดี ควรจะเป็นน้ำ มีมีอุณหภูมิ ปกตินะครับ เพื่อให้ร่างกาย ได้มีการปรับสภาพ ปรับตัว และ หลังจากนั้น กอาบน้ำอุ่น เพื่อให้ ร่างกาย ได้มีการพักฟื้น และสดชื่น อีกทั้ง การอาบน้ำอุ่น ยังเป็นการกระตุ้น ให้ระบบไหลเวียนโลหิต มีการทำงาน ที่ดีขึ้นนั่นเองครับ

 

4. อาหารที่ดี

หลังจากการออกกำลังเสร็จ การทานอาหาร ที่ดี ก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ดำราะว่า อาหาร และ โภชนาการ เป็นสิ่งที่สำคัญ ต่อร่างกาย ของเราเพราะว่า อาหาร และ โภชนาการ มีส่วนช่วย ในการซ่อมแซม และ ฟื้นฟูร่างกาย ทำให้ร่างกายของเรา มีการทำงานที่ดีขึ้น อีกด้วยนะครับ และ สำหรับ เพื่อน ๆ คนไหน ที่ออกกำลังกาย เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ก็ควรที่จะ ทานอาหาร ประเภท โปรตีนเข้าไป เพื่อให้ร่างกาย ได้นำสารอาหาร ไปใช้สร้างกล้ามเนื้อ

 

5. นอน

เรื่องของ การรอรหลับ เป็นเรื่องที่ไม่ควร มองข้ามเด็ดขาด และ การนอนหลับ เป็นเรื่องที่ต้อง ใส่ใจ มากกกว่าทุกเรื่อง เนื่องจาก ในขณะ ที่เรากำลังหลับ ร่างกายก็จะมีการ หลั่งฮอร์โมนออกมา เพื่อซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอ ที่อยู่ในร่างกาย ของเรา และ ยังทำให้ ร่างกายมีความสดขื่น

 

5 วิธีนี้ ก็คือ วิธ๊การที่ใช้ ในการฟื้นฟูร่างกาย ของคนเรา หลังจากออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) ทุกครั้ง ก็ควรที่จะทำตาม คำแนะนำ ที่พวกเรา ได้แนะนำเอาไว้ นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เตรียมตัว ก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส วันละ กี่นาทีดีสุด



บทความที่น่าสนใจ

ท่าออกกำลังกาย เบาๆ ง่าย ๆ ทำได้ทุกวัน
ประโยชน์ ของการเข้า ฟิตเนส ทำไมคนถึงให้ความสนใจ