การ ออกกำลังกาย แบบ Low Impac

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ การ ออกกำลังกาย แบบ Low Impac

การ ออกกำลังกาย แบบ Low Impac



เพื่อน ๆ คนไหนที่เริ่มออกกำลังกายแล้วรู้สึก เหนื่อย ท้อ บ้างคะ วันนี้เราจะมาแนะนำการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับมือใหม่ ผู้สูงอายุ หรือ คนที่น้ำหนักตัวเยอะนั่นก็คือการ ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ หรือ Low Impac นั่นเอง

 

ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) คือ การออกกำลังกาย ที่ไม่ส่งผลให้เกิด แรงกด หรือ แรงกระแทก ที่ข้อต่าง ๆ มากนัก เหมาะมาก ๆ สำหรับ ผู้สูงอายุ หรือ คนที่มีน้ำหนักตัวมาก ๆ อีกทั้งการ ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) เน้นการเสริมความแข็งแรง ของหัวใจ และ ปอด ให้สามารถนำ ออกซิเจนมาใช้ได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้น อัตราการเต้นของหัวใจ และ ความดันโลหิต ช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ และ ช่วยในการลดน้ำหนัก ได้อีกด้วย

 

การ ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) มีอะไรบ้าง

1. เดิน ออกกำลังกาย

เพียงตั้งใจเดิน ให้มากขึ้นกว่าปกติ นี่ก็เป็นวิธีออกกำลังกาย ที่ช่วยฟิตหุ่น รักษาสุขภาพเราแล้ว โดยคนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย อาจจะลอง เดินออกกำลังกายวันละ 10 นาที ในช่วงแรก ๆ แล้วค่อยท้าทายตัวเอง ให้เดินนานขึ้น ในทุกสัปดาห์ เช่น จาก 10 นาที เป็น 20 นาที เรื่อย ๆ ไปจนเดินได้เป็นชั่วโมง ซึ่งการพัฒนาตัวเองแบบนี้ ก็จะช่วยให้ร่างกายคุ้นชิน กับการออกกำลังกาย ระบบเผาผลาญ เริ่มทำงานอย่างเป็นระบบมากขึ้น ยิ่งหากเราเพิ่มลูกเล่น ให้การเดิน เป็นเดินช้าสลับเร็ว เดินขึ้น - ลงบันได ก็จะช่วยเพิ่ม การเผาผลาญ มากขึ้นไปอีกด้วยนะ ที่สำคัญการเดินยังเป็นวิธี ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) ที่ช่วยเซฟข้อเข่า ของเราอีกต่างหาก

 

2. โยคะ ( Yoga )

โยคะ ( Yoga ) เป็นการ ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) ที่ไม่เหนื่อยมาก ไม่ต้องออกแรงมาก แต่ได้ประสิทธิภาพ ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะ โยคะ ( Yoga ) ทั้งช่วยฝึกสมาธิ ช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้น โยคะ ( Yoga ) ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ของข้อต่อต่าง ๆ เพิ่มความสามารถ ในการเคลื่อนไหว ร่างกายได้เป็นอย่างดี แถม โยคะ ( Yoga ) ยังช่วยคลายเครียด ได้อีกด้วยล่ะ

 

3. ปั่นจักรยาน

การ  ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) ที่นิยมอันดับต้น ๆ รองจากการเดิน ก็คงไม่พ้น การปั่นจักรยาน ไม่ว่าจะเป็น การปั่นจักรยาน บนเครื่องเล่น หรือ การปั่นจักรยานจริง ๆ ก็ช่วยเรา เบิร์นแคลอรี ได้ทั้งนั้น โดยที่เท้าแทบ ไม่ต้องแตะพื้นเลยค่ะ และ การปั่นจักรยาน ยังช่วยคลายเครียด ได้ด้วยนะ โดยเฉพาะ การปั่นจักรยาน ไปด้วยสูดอากาศ และ ดูวิวรายทางไปด้วย คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการ  ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) โดยที่ลืมคิดถึงความเหนื่อย ความอ่อนล้า ของกล้ามเนื้อไปเลย

 

4. ว่ายน้ำ ( Swim )

ว่ายน้ำ ( Swim ) นี่ก็เป็นการ  ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) แบบคาร์ดิโอ ที่ช่วยลดน้ำหนักได้ เพิ่มความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ และ ปอด ได้ โดยที่ไม่ต้องกังวล เรื่องแรงกระแทก เพราะน้ำจะช่วยพยุง น้ำหนักตัวของเราเอาไว้ ในขณะที่เรา ว่ายน้ำ ( Swim ) เคลื่อนไหวร่างกาย ในน้ำก็จะเกิดแรงต้านทาน เปิดโอกาสให้เรา ได้ออกแรงมากขึ้นไปด้วย ใครที่ไม่ชอบเหงื่อชุ่ม ๆ ในระหว่างออกกำลังกาย ลองหันมา ว่ายน้ำ ( Swim ) ก็ดีนะคะ

 

เพื่อน ๆ คนไหนที่เริ่มออกกำลังกายแล้วรู้สึก เหนื่อย ท้อ จนไม่อยากทำบ้างคะ วันนี้เราจะมาแนะนำการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับมือใหม่ ผู้สูงอายุ หรือ คนที่น้ำหนักตัวเยอะนั่นก็คือการ ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ หรือ Low Impac นั่นเอง

 

หากเพื่อน ๆ สนใจ อยากลองมาออกกำลังกาย ที่ฟิตเนส เราขอแนะนำ FIT24 หรือ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง เป็นสถานที่ให้บริการฟิตเนสชั้นนำ ที่มีคุณภาพ สำหรับทุกคน ในทุก ๆ วัน ตลอด 24 ชั่วโมง พนักงานทุกคน พร้อมให้บริการ ด้วยความเป็นมิตร และ ความจริงใจ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพดี และ เสริมสร้างสมรรถนะ ของร่างกาย สามารถออกกำลังกาย ในฟิตเนสแบบครบวงจร พร้อมอุปกรณ์ ออกกำลังกายที่ดีที่สุด ที่คัดสรรมาให้ชาวฟิตเนส ได้ออกกำลังกายกันอีกด้วย นอกจากฟิตเนสแล้ว FIT24 ยังมีการสอน มวยไทย หรือ สถานที่ฝึกซ้อม มวยไทย บริการอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ ครบ จบ ทุกการออกกำลังกาย เลยนะคะ

 

FIT24 มีสาขาดังนี้

  • Praartit FIT24 ( สาขาข้าวสาร )
  • Ratchada FIT24 ( สาขารัชดา อยู่ติดกับโพไซดอน )
  • Srinakarin FIT24 ( สาขาศรีนครินทร์ อยู่ด้านในปั้มบางจาก ถนนศรีนครินทร์ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย เวลาไหน ถึงจะ ดีที่สุด

ท่า ออกกำลังกาย ต้นแขน ให้ กระชับ ไม่หย่อนคล้อย



บทความที่น่าสนใจ

การฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส ( Fitness )
ท่าบริหาร และ ท่าออกกำลังกาย หัวเข่า