การออกกำลังกาย สำหรับชาวคีโต ( Keto )

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ การออกกำลังกาย สำหรับชาวคีโต ( Keto )

การออกกำลังกาย สำหรับชาวคีโต ( Keto )



เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังทำ คีโต ไดเอท ( Keto Diet ) หรือ ทานคีโต ( Keto ) อยู่บ้างคะ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ การออกกำลังกาย สำหรับชาวคีโต ( Keto ) มาฝากให้เพื่อน ๆ ลองไปทำตามกันดูค่ะ

 

คีโต ไดเอท ( Keto Diet ) คือ สูตรการลดน้ำหนัก ที่เน้นให้เรากิน ไขมัน ( Fat ) มากกว่า คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate ) เพื่อที่จะบังคับ ให้ร่างกายนำ ไขมัน ( Fat ) มาเป็นพลังงาน คนส่วนใหญ่ ที่ลดน้ำหนักด้วย คีโต ไดเอท ( Keto Diet ) จึงอาจจะ ลดน้ำหนัก ได้มากถึง 10 กิโลกรัม ภายใน 2 อาทิตย์

 

แต่แน่นอนว่า การปรับเปลี่ยน อาหารอย่างเดียว คงไม่เพียงพอ เราต้อง ออกกำลังกาย ควบคู่ไปด้วย แต่ชาว คีโต ( Keto ) ควร ออกกำลังกาย แบบไหนดีหละ ? วันนี้ เราจะมาแนะนำ การ ออกกำลังกาย สำหรับชาว คีโต ( Keto ) ที่ต้องการลดน้ำหนัก เผาผลาญไขมัน และ เพิ่มสมรรถนะ ไปพร้อม ๆ กันค่ะ

 

เพื่อให้ร่างกาย เผาผลาญไขมัน ออกมาเป็นพลังงาน มากขึ้น โดยหลีกเลี่ยง การทาน คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate ) และ น้ำตาล ( Sugar ) เป็นหลัก สำหรับคนที่รักการ ออกกำลังกาย เองก็สามารถ ที่จะลดน้ำหนัก ด้วยวิธีนี้ได้เหมือนกัน เพียงแต่ต้อง ออกกำลังกาย ในประเภท ที่เหมาะสม และ ไม่เป็นการ เสียพลังงาน มากจนเกินไป ซึ่งการ ออกกำลังกาย แบบชาว คีโต ( Keto ) นั้น ได้แก่

 

1. เดินเร็ว

เป็นการ ออกกำลังกาย ที่ใช้พลังงานน้อย เหมาะมากสำหรับชาว  คีโต ( Keto ) เพราะการเดิน เป็นกิจวัตร ที่คนเราได้ทำ ทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งการเดินเร็ว ก็จะช่วยให้ร่างกาย เผาผลาญไขมัน ได้ดีขึ้น แต่ก็มีข้อแม้อยู่ว่า ควรจะเดินเร็ว ในความเร็ว ที่สมดุลกันทุก ๆ ก้าว และ ใช้เวลาในการ ออกกำลังกาย ด้วยการเดินเร็ว ประมาณ 20 - 30 นาทีต่อวันก็เพียงพอ

 

2. วิ่ง

การวิ่งสำหรับชาว คีโต ( Keto ) นั้น ไม่จำเป็น ที่จะต้องวิ่ง ด้วยความเร็ว ที่มากจนเกินไป และ ไม่จำเป็นต้องวิ่ง ในระยะทาง ที่ยาวมากเกินไป เพราะการทานอาหาร แบบโลว์คาร์บ ( Low Carb ) ของชาว คีโต ( Keto ) นั้นทำให้ร่างกาย ถูกลดปริมาณ ของพลังงานลงไป การวิ่งจึงควรเป็น การวิ่งแบบ จ๊อกกิ้ง ( Jogging ) ที่เป็นการวิ่ง แบบเหยาะ ๆ และ วิ่ง ประมาณ 15 - 20 นาที ต่อวันก็เพียงพอแล้ว

 

3. ว่ายน้ำ

ว่ายน้ำ เป็นการ ออกกำลังกาย ชนิดหนึ่ง ที่ช่วยให้ ร่างกายของเราได้ ออกกำลังกาย ทุกสัดส่วน ซึ่งนอกจากจะสร้าง ความแข็งแรง ได้แล้ว การว่ายน้ำ ก็ยังช่วยทำให้ปอด มีความแข็งแรงขึ้น อีกด้วย การว่ายน้ำ สำหรับชาว คีโต ( Keto ) ไม่ได้มีข้อจำกัดมากนัก ซึ่งสามารถที่จะ ออกกำลังกาย ด้วยการว่ายน้ำ ได้อย่างเต็มที่ จนรู้สึกเหนื่อยได้เลย

 

4. เวท เทรนนิ่ง

การ ออกกำลังกาย แบบ เวท เทรนนิ่ง ซึ่งเป็นวิธีที่ เน้นการใช้พลังงาน เป็นหลัก แต่การ ออกกำลังกาย ด้วยวิธีนี้ ชาว คีโต ( Keto ) อาจจะต้อง ปรับเปลี่ยน รูปแบบ กันสักหน่อย เพราะเนื่องจากพลังงานสะสม ในร่างกาย ของชาว คีโต ( Keto ) นั้นมีน้อยลง กว่าการ ทานอาหาร ตามปกติ ทำให้ไม่เหมาะ ที่จะใช้พลังงานมาก ๆ จากการเล่น เวท เทรนนิ่ง ที่มีน้ำหนักมาก ให้ลดน้ำหนักลง แต่ปรับเปลี่ยน จำนวนครั้ง ในแต่ละเซ็ท เพิ่มขึ้น ก็จะเหมาะสม กับชาว คีโต ( Keto ) ได้แล้ว

 

หากเพื่อน ๆ สนใจ อยากลองมาออกกำลังกาย ที่ฟิตเนส เราขอแนะนำ FIT24 หรือ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง เป็นสถานที่ให้บริการฟิตเนสชั้นนำ ที่มีคุณภาพ สำหรับทุกคน ในทุก ๆ วัน ตลอด 24 ชั่วโมง พนักงานทุกคน พร้อมให้บริการ ด้วยความเป็นมิตร และ ความจริงใจ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพดี และ เสริมสร้างสมรรถนะ ของร่างกาย สามารถออกกำลังกาย ในฟิตเนสแบบครบวงจร พร้อมอุปกรณ์ ออกกำลังกายที่ดีที่สุด ที่คัดสรรมาให้ชาวฟิตเนส ได้ออกกำลังกายกันอีกด้วย นอกจากฟิตเนสแล้ว FIT24 ยังมีการสอน มวยไทย หรือ สถานที่ฝึกซ้อม มวยไทย บริการอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ ครบ จบ ทุกการออกกำลังกาย เลยนะคะ

 

FIT24 มีสาขาดังนี้

  • Praartit FIT24 ( สาขาข้าวสาร )
  • Ratchada FIT24 ( สาขารัชดา อยู่ติดกับโพไซดอน )
  • Srinakarin FIT24 ( สาขาศรีนครินทร์ อยู่ด้านในปั้มบางจาก ถนนศรีนครินทร์ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย เวลาไหน ถึงจะ ดีที่สุด

ท่า ออกกำลังกาย ต้นแขน ให้ กระชับ ไม่หย่อนคล้อย



บทความที่น่าสนใจ

การออกกำลังกาย รูปแบบใดที่เหมาะกับ ผู้สูงอายุ
ออกกำลังกาย ที่ไหนดี