รวมการ ออกกำลังกาย ที่บ้านในช่วงโควิด-19

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ รวมการ ออกกำลังกาย ที่บ้านในช่วงโควิด-19

รวมการ ออกกำลังกาย ที่บ้านในช่วงโควิด-19



อยากที่เรารู้กันดีว่า ในปัจจุบัน ได้มีโรคระบาดที่บอกได้เลยว่าเป็นการระบาดที่รุนแรงอยากมากทำให้ใคร ๆ หลาย ๆ ได้รับผลกระทบมากมายรวมไปถึงการ ออกกำลังกาย แต่วันนี้เราจะเอาท่าออกกำลังกายที่บ้าน ช่วงโควิด-19 มาแนะนำ

 

            ปัญหา ของทุกคนในช่วงเวลา กักตัวอยู่บ้านใน ช่วงที่มีโรคระบาด และ เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลัง ระบาดแบบนี้ คงไม่พ้นการทำกิจกรรม  กิน นอน ทำงาน และ ปัญหาที่ตามมาก็ควจะเป็นหุ่นที่พังยับเยิน และใคร ๆ หลาย ๆ คนคงจะเบื่อ ที่อยู่บ้านไม่มีไรทำ วันนี้เราเลย จะเอากิจกรมการ ออกกำลังกายที่บอกเลยว่า มันจะทำให้ ชีวิต น่าเบื่อของคุณ มีชีวิต ชีวา มากขึ้นได้ นั่นเอง ไปดุกันดีกว่า ว่า เราจะเอา กิจกรรม การออกกำลังกาย แบบไหน ที่จะเอามาแนะนำ ไปดูกัน

 

รวมการ ออกกำลังกาย ที่บ้านในช่วงโควิด-19

 

  • วิดพื้น มาถึงกิจกรรม แรก ๆ ที่บอกเลยว่า ง่าย ๆ มากๆและมันสามารถ ทำได้ทุกที่ ทุก บริเวณทุกมุมในบ้าน นั้นก็คือ การวิดพื้น ก็คือ ขั้นตอนง่ายๆ เพราะคงจะ ทราบกันดีอยู่แล้ว วางมือไว้ใต้ไหล่แล้ว ทำการยกร่างกาย ของเรา ขึ้นจากพื้นเพื่อไปยังตำแหน่ง ไม้กระดาน โค้งงอ ข้อศอกอย่างช้า ๆ และลดร่างกายของคุณ ลงเพื่อให้แน่ใจว่าคุณ นั้นสามารถ ที่จะรักษาแกน ของคุณเพื่อรักษาแนว เส้นตรง ข้อ สำคัญ นั้นก็คือควรมีเสื้อโยคะไว้รองและต้อง ลดการกระแทก และ อาการบาดเจ็บ หาพื้นที่นิ่ม ๆหรือ หาผ้าปู่มาลองเพื่อทำกิจกรรม ออกกำลังกาย
  • การ บริหารแขนด้วยการยก ดัมเบล มันเป็น การเลือกใช้ ดัมเบล ในน้ำหนักที่ พอเหมาะ หรือ หากถ้าไม่มี สามารถที่จะ ใช้ขวดน้ำขนาดประมาณ 1.5 2 ลิตรแทนก็ได้เช่นกันและหลัง จากนั้นใช้มือทั้ง 2 ข้าง ถือแนบลำตัว สำหรับการ ยืนกางขากว้างเท่าหัวไหล่ หรือ ให้มั่นคงและ หลังจาก จากนั้นยกแขนง้อข้อศอก ให้ ดับเบล ไปอยู่ระดับ ประมาณหู และ ให้ทำการ ค่อยชูขึ้น เหนือหัว จนแขน เกิดการ ตั้งตรง ทำแบบนี้ซ้ำเป็นเซต เซตละ 20 – 30 ครั้ง หรือ เท่าที่ร่างกาย เราไหว
  • การ ออกกำลังกาย เน้น กระชับ ในส่วนของหน้าท้อง เริ่มด้วย Leg raises สามารถ ทำได้โดยการ นอนหงาย และ ให้เรา วางมือไว้ บริเวณ ใต้ก้นของคุณ และหลังจาก นั้นให้ ยกขาของคุณขึ้นประมาณ 90 องศา ค้างไว้ให้มั่นคง พอประมาณ และทำการ ยกขึ้นลง โดยขายังคง ตึงไม่งอเข่า และ ไม่ต้องงอหลังส่วนล่างของคุณ ต่อไป Mountain climbers ให้เรา นั้น วางมือทั้งสองไว้ ใต้ไหล่ของคุณ และ หลังจากนั้น ให้ดันขึ้น สู่ตำแหน่ง ไม้กระดาน หลังจากนั้นให้ นำเข่าข้างหนึ่ง มาที่หน้าอก แล้วกลับไป ที่ตำแหน่งเริ่มต้น ให้เรา ทำแบบเดียวกันกับขาอีกข้าง แล้วทำซ้ำ อีกด้าน สลับไปมา ทันทีเพื่อสร้างความเร็ว ต่อไปจะเป็นท่า Crunches ก้คือการ ให้เรา นอนราบลงกับพื้น หลังจากนั้น ให้เรา ยกขาของคุณขึ้น จากพื้น และ หลังของคุณตรงให้ทำการยกขึ้น ประมาณ 45 องศา และให้ เหยียดขาของคุณ ออกตรง แล้วทำการ งอเพื่อกระทืบในขณะที่คุณนำหน้าอกไปพบเข่า ทำซ้ำ  ๆ 
  • ออกกำลังกายเน้น ที่จะ ไปช่วยในเรื่อง ของการ กระชับก้น Glute bridge ให้เรา ทำการ นอนหงายหัวเข่างอ และหลังจาก นั้นให้เรา ยกก้นขึ้นห่างจากพื้นดิน พอประมาณ ต่อไปให้เรา นั้นลดด้านล่างของคุณกลับลงไปที่พื้น และ ทำการ ผลักกลับขึ้น ทำซ้ำ ๆเพื่อที่จะ เพิ่มน้ำหนักเพื่อพักผ่อนบนสะโพกของคุณเพื่อเพิ่มความเข้ม Plié squat โดยการ ต้อง ยืนกางขา และต้องสังเกต ความกว้างกว้างสะโพกเพื่อที่จะ เปิดปลายเท้าออกด้านข้าง เขม่ว ท้อง และ ย่อเข่าลง โดยดันก้นไปด้านหลัง พอประมาณ ท่าต่อไป Fire hydrant โดย การคุกเข่าลงเล็กน้อย และให้เรา ทำการวางฝ่ามือลงบนพื้น โดย การวางให้กว้างเท้ากับหัวไหล่ ขยับจนได้ท่าที่มั่นคง และให้เรา ทำการ ยกขาขึ้นด้านข้าง โดยยังงอ หัวเข่า ให้เรา ทำแบบนี้สลับซ้ายขวา ไปมาและใน ระหว่างทำแขม่วท้อง และ ขมิบก้นไปด้วยเพื่อความฟิต 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ฉบับสาวพลัสไซส์

เทคนิค ในการ ลดความปวดเมื่อย หลัง ออกกำลังกาย

 



บทความที่น่าสนใจ

การออกกำลังกาย แก้ปัญหาการนอนหลับยาก
วิธีเตรียมตัว พิชิตมินิมาราธอน