สิ่งที่ควรทำ เมื่อไป ออกกำลังกาย ฟิตเนส ( Fitness )

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ สิ่งที่ควรทำ เมื่อไป ออกกำลังกาย ฟิตเนส ( Fitness )

สิ่งที่ควรทำ เมื่อไป ออกกำลังกาย ฟิตเนส ( Fitness )



เมื่อ ฟิตเนส ( Fitness ) เปิดแล้ว ใครมีแพลนเปลี่ยนสถานที่ ออกกำลังกาย จากบ้าน เป็น ฟิตเนส บ้างคะ แต่อย่าลืมว่า ต้องป้องกันตัวเอง การ์ดอย่าตกกันนะคะ วันนี้เราจึงมาบอกเกี่ยวกับ สิ่งที่ควรทำ เมื่อไป ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส กันค่ะ

 

ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นสถานที่ ที่หลาย ๆ คนเลือกเข้าไป ออกกำลังกาย เพราะว่ามี อุปกรณ์ออกกำลังกาย มากมาย และ หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 ( ศบค. ) มีมติให้ขยายเวลาการประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ ทั่วราชอาณาจักร 29 พื้นที่ เขตสีแดงเข้ม ออกไปอีก 2 เดือน หรือ จนถึง 30 พ.ย. แต่ให้ผ่อนคลายกิจการ / กิจกรรมเพิ่มเติม 9 ประเภท ตั้งแต่ 1 ต.ค. นี้ ซึ่งธุรกิจ ฟิตเนส ( Fitness ) สามารถเปิดให้บริการได้แล้ว

 

ดังนั้นจึงขอความร่วมมือกับเพื่อน ๆ ที่อยากจะมา ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) FIT24 สาขารัชดา ต้องสวมเครื่องมือป้องกัน เช่น หน้ากากอนามัย และ มีการล้างมือฆ่าเชื้อ ด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทุกครั้งหลังจากได้มี การสัมผัสกับเครื่องเล่น หรือ ของใช้ส่วนรวม ของทาง ฟิตเนส ( Fitness ) FIT24 สาขารัชดา เพื่อความปลอดภัย และ เป็นการหยุดการแพร่กระจายเชื้อไวรัส โควิด-19 จึงขอความร่วมมือดังนี้

 

 

เตรียมตัวให้ดีก่อนเข้า ฟิตเนส ( Fitness )

- ต้องสวม หน้ากากอนามัย ทุกครั้ง ที่เข้ามาติดต่อ หรือ เช็คอิน

- ต้องได้รับ การวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ทุกครั้ง ( หากพบอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาขึ้นไป ขอสงวนสิทธิ์ ในการเข้าใช้บริการ )

- เว้นระยะห่าง การใช้บริการ ตู้ล็อกเกอร์ ( ใช้หนึ่งตู้ เว้นหนึ่งตู้ ) เพื่อความปลอดภัย

- เว้นระยะห่าง การพูดคุย กับ โค้ช พนักงาน และ ผู้ใช้บริการด้วยกัน 1-2 เมตร

- เว้นระยะห่าง และ งดการสัมผัส ระหว่าง โค้ช พนักงาน และ ผู้ใช้บริการด้วยกัน

- งดการใช้ เคาน์เตอร์กาแฟ และ ตู้กดน้ำ ส่วนรวม เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส

 

เตรียมของส่วนตัวไป ฟิตเนส ( Fitness ) เอง

การไป ฟิตเนส ( Fitness ) สิ่งที่ควรทำ คือ นำอุปกรณ์ ทำความสะอาด ติดไปด้วยเช่น ผ้าเปียก แอลกอฮอล์ทำความสะอาด เจลแอลกอฮอล์ เพื่อทำความสะอาด อุปกรณ์ก่อนการใช้งาน และ ที่สำคัญหลังจาก ออกกำลังกาย ให้ล้างมือด้วย เจลแอลกอฮอล์ ทุกครั้ง และ พยายามอย่าเผลอเอามือ มาจับหน้า จับตา หรือ เข้าปากเด็ดขาด

 

 

หากเหงื่อเยอะ ก็ควรเช็ดเหงื่อบ้าง

ปกติแล้ว ใครออกกำลังกาย หรือ เล่นเครื่องเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ต้องมีเหงื่ออยู่แล้ว แต่บางคนที่มีเหงื่อเยอะผิดปกติ เพราะระบบเผาผลาญดี เล่น ๆ อยู่แล้วเดินออก จนเหงื่อที่เลอะ เต็มเครื่องเล่นไปหมด คนที่มาเล่นต่อ ก็รู้สึกไม่อยากเล่นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคน ที่มีเหงื่อเยอะ หรือ น้อย ก็ต้องพกผ้าขนหนู หรือ ผ้าเปียก สำหรับเช็ด เครื่องเล่นส่วนตัว ด้วยนะคะ คนต่อ ๆ ไปจะเล่นได้อย่างสบายใจ และ เป็นการหยุดการแพร่กระจายเชื้อไวรัส โควิด-19  อีกด้วย

 

 

 

สุดท้ายนี้การ เข้ามาเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) FIT24 สาขารัชดา จึงขอความร่วมมือ ในการเข้าใช้บริการ รักษากฎระเบียบ รักษาระยะห่าง รักษาความสะอาด และ ให้ความสำคัญ กับสถานที่ และ คนรอบข้าง นะคะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมเคล็ดลับบังคับตัวเองให้ ออกกำลังกาย

อาหารที่ไม่แนะนำให้กินก่อนไปออกกำลังกาย



บทความที่น่าสนใจ

เดิน อยางไรให้ผอมมาหาคำตอบกัน
ออกกำลังกาย ง่าย ๆ โดย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์