ออกกำลังกาย ที่ไหนดี

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย ที่ไหนดี

ออกกำลังกาย ที่ไหนดี



ออกกำลังกาย ที่ไหนดี

 

อยากออกกำลังกายแต่ไม่รู้จะไปออกที่ไหนดี วันนี้เรามีที่ออกกำลังกายที่นึงมาแนะนำ นั่นก็คือ รัชดาฟิตเนส อยู่ในกรุงเทพ เดินทางสะดวก แถมเครื่องออกกำลังการครบครัน มีให้เลือกเยอะมากก ราคาไม่แพง ดีขนาดนี้ เรามาเปลี่ยนไซส์ XL ให้กลายเป็นไซส์ S-M กันเถอะทุกคน ไปดูกันเลยดีกว่าว่าเค้ามีอะไรให้เล่นบ้าง

 

แน่นอนว่าเครื่องเล่นหลัก ๆ ก็คงไม่พ้นลู่วิ่ง และเครื่องเวทต่าง ๆ ที่เอาไว้สร้างกล้ามเนื้อ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าการออกกำลังกายนั้นแบ่งออกเป็นสองอย่าง คือ การเผาผลาญ กับ การสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งถ้าเราต้องการจะลดไขมัน กระชับสัดส่วนเราก็จะต้องเผาผลาญไขมันก่อน แล้วถ้าอยากสร้างกล้ามเนื้อค่อยเริ่มหลังจากที่พอใจกับรูปร่างของตัวเองแล้วนั่นเอง

 

การออกกำลังกายดียังไงนะ

  • หัวใจแข็งแรง การออกกำลังกายจะเกิดผลดีต่อความฟิตหรือความสมบูรณ์แข็งแรงของหัวใจ ปอด และการไหลเวียนของเลือด นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดความดันโลหิตและระดับคอเลสเตอรอ
  • การฝึกความแข็งแรง สร้างรูปร่างและเผาผลาญไขมันด้วยการฝึกความแข็งแรง  ด้วยอุปกรณ์ที่เหมาะสม เช่น ยกน้ำหนักหรือเครื่องต่อต้านแรงโน้มถ่วง และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเรา สามารถเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและกระดูก
  • สมาธิ การออกกำลังกายนั้นไม่ใช่เพียงการฝึกให้ร่างกายแข็งแกร่งเท่านั้น แต่ยังเป็นการฝึกจิตใจให้มีสมาธิได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

 

การออกกำลังกายนั้น มีสิ่งที่ไม่ควรทำอยู่ด้วยกันอยู่ 5 อย่างด้วยกัน นั่นก็คือ กินไม่เก็บ นั่งแช่เครื่องออกกำลังกาย ไม่เช็ดเหงื่อ ชวนคนอื่นคุย และส่งเสียงดัง เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เป็นมารยาทพื้นฐานในสังคม และการใช้ของร่วมกับคนอื่นหรือสิ่งของสาธารณะนั่นเอง

 

และสิ่งที่เราควรจะทำอย่างมากก่อนตัดสินใจหรือเล่น ฟิตเนส นั่นก็คือ การทำความรู้จักตัวเอง ขั้นแรกคือการวิเคราะห์ตัวเอง ให้เข้าใจถ่องแท้ว่า สถานะทางร่างกาย จิตใจ และพฤติกรรมการใช้ชีวิตในปัจจุบันของคุณมีรายละเอียดอย่างไร ซึ่งการวิเคราะห์สุขภาพและพฤติกรรมจะทำให้คุณรู้ถึงจุดอ่อน จุดแข็ง จุดเด่น และจุดด้อยที่ต้องแก้ไข ควรบันทึกไว้เป็นระบบ ทั้งข้อมูลสุขภาพ และตารางการใช้ชีวิต แล้ววิเคราะห์ดูว่า ควรแก้ไขอะไรบ้าง

 

จากนั้น เราควรที่จะตั้งเป้าหมายในการเล่น ฟิตเนส เพราะว่าการกำหนดเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ การฟิตหุ่น การลดน้ำหนัก หรือการฟื้นฟูสุขภาพ ควรมีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและจับต้องได้ ถ้าเป้าหมายของคุณเป็นเป้าใหญ่ ก็ต้องกำหนดเวลาในระยะยาว และแบ่งออกเป็นเป้าหมายย่อย ๆ ให้บรรลุได้ไปอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ถ้าเป้าหมายเล็ก ก็ใช้เวลาน้อยหน่อย เช่น คุณอยากลดน้ำหนักลง 3 กิโลกรัม เพื่อให้ใส่ชุดแต่งงานได้พอดี หรือบางคนต้องการลดสัดส่วนให้ผอมเพรียวมาก ๆ เพื่อไปประกวดซูเปอร์โมเดล

 

ในขณะที่บางคนอาจจะอยากมีกล้ามเนื้อเป็นมัด ๆ เพื่อความสวยงามแบบนักเพาะกาย บางคนต้องการมีร่างกายที่แข็งแกร่งสามารถทำกิจกรรมหนัก ๆ หรือเล่นกีฬาที่ชอบได้เต็มที่ เป้าหมายที่ต่างกัน จะต้องการรูปแบบการออกกำลังกายต่างกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำความรู้จักกับการออกหมัดมวยไทย

รู้เทคนิคลับ เพื่อป้องกันการ บาดเจ็บ จากการฝึก มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

วิธีเตรียมตัว พิชิตมินิมาราธอน
เช้า กลางวัน เย็น ช่วงไหนเหมาะกับการ ออกกำลังกาย มากที่สุดนะ ?