ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้เสียเปล่า

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้เสียเปล่า

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้เสียเปล่า



เพื่อนๆ ก็คงจะเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อไป ออกกำลังกาย กันบ่อยครั้งใช่ไหม แต่ก็คงยังมีบางคน ที่ยังไม่ค่อยมั่นใจว่าที่เรา ออกกำลังกาย ไปนั้น มันจะดีจริงรึป่าว ถ้างั้นเรามาดูกัน ว่าออกกำลังกายใน ฟิตเนส อย่างไร ไม่ให้เสียเปล่า

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้เสียเปล่า

เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้มั่นใจว่า ไม่เสียเปล่า?

เพราะสภาพอากาศ ในประเทศไทยนั้น ไม่แน่นอน ใครหลาย ๆ คน ก็หันมาเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เวลาต้องการที่จะ ออกกำลังกาย แทน  เนื่องจากสะดวกกว่า แถมบางที่ก็ยังมี เทรนเนอร์ คอยช่วยสอน แต่ก็ยังแอบกังวลอยู่ดีว่าจะ ออกกำลังกาย อย่างไร ให้เงินที่จ่ายไปคุ้มค่า และไม่ต้องเสียเปล่า นอกจากความตั้งใจ ของแต่ละคนแล้ว คำแนะนำ หรือเคล็ดลับ ดี ๆ ก็มีส่วนช่วยให้เรา ออกกำลังกาย แล้วผอมจริง ๆ สร้างหุ่นสวย  ๆ ได้เหมือนกัน

 

1. การทาน แอล - คาร์นิทีน ( L - Carnitine ) ก่อนไป ออกกำลังกาย

แอล - คาร์นิทีน ( L - Carnitine ) เป็นสารที่ ร่างกาย ของเรา สร้างขึ้นมาจาก กรดอะมิโน ( Amino Acid ) 2 ตัว คือ ไลซีน ( Lysine ) และ เมทไธโอนีน ( Methionine ) ที่มีส่วนช่วย ในการ ดึงไขมัน ไปใช้ เปลี่ยนจาก ไขมัน ( Fat ) ให้กลายเป็น พลังงาน ดังนั้นการทาน แอล - คาร์นิทีน ( L - Carnitine ) ก่อน ออกกำลังกาย ก็จะช่วยให้ ร่างกาย งัด ไขมัน ( Fat ) ออกมาใช้ ได้มากขึ้น เพื่อเพิ่ม การเผาผลาญ มากขึ้น และมีส่วนช่วยให้ ร่างกาย ของเราอึดขึ้น และยัง ออกกำลังกาย ได้หนักขึ้น มากกว่าเดิม อีกด้วย

 

2. เลือกเครื่องเล่นใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มีตัวจับเวลา

การเลือกเล่น เครื่องเล่น ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มีการจับเวลา และบอกรายละเอียดต่าง ๆ ที่รวมไปถึง แคลอรี่ ( Calorie ) ที่เราได้ เผาผลาญ ออกไป ก็จะช่วยให้คำนวณ และออกแบบการ ออกกำลังกาย ให้เหมาะกับตัวเอง ได้ง่ายขึ้น รวมไปถึง สามารถทำลายสถิติ ตัวเองได้เรื่อย ๆ โดยการเพิ่มเวลา ในการ ออกกำลังกาย ขึ้นทีละนิด ได้อีกด้วย

 

3. ฟังเพลงระหว่างการ ออกกำลังกาย

การ ออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) อาทิเช่น การวิ่งบนลู่วิ่ง การปั่นจักรยาน ควรเปิดเพลงฟัง หรือเปิดภาพยนตร์ดูไปด้วย เพราะจะช่วยให้เราสามารถ ออกกำลังกาย ได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนั้น ยังสามารถทำให้เรา ออกกำลังกาย ได้นานขึ้น อีกด้วย เนื่องจากจะไม่เบื่อ และตัวเราเองจะไม่ได้โฟกัส กับการ ออกกำลังกาย มากจนเกินไป จนทำให้เหนื่อยเร็ว โดยการเล่น คาร์ดิโอ ( Cardio ) ควรเล่นสักประมาณ 30 นาที ขึ้นไป เพื่อให้ ร่างกาย ได้ดึงไขมัน ที่สะสมไว้มาใช้

 

4.  หากิจกรรมกลุ่มทำใน ฟิตเนส ( Fitness )

การ ออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) อาจเป็นเรื่องหนัก สำหรับหลาย ๆ คน แต่ถ้าหากมีเพื่อน ออกกำลังกาย ด้วยเยอะ ๆ ก็จะทำให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น และการ ออกกำลังกาย ก็จะไม่น่าเบื่อ หรือเป็นเรื่องยาก อีกต่อไป ดังนั้น การเข้าคลาสต่าง ๆ อย่าง บอดี้คอมแบท ซุมบ้า โยคะ หรือ แอโรบิก จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี นอกจากจะได้ หุ่นเพรียว แล้วยังจะได้เพื่อน เพิ่มอีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อห้าม การเข้าใช้ ฟิตเนส ที่ส่งผลให้ หุ่นไม่เฟิร์ม

เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส แต่ละชนิดช่วยฟิต อะไรบ้าง

 



บทความที่น่าสนใจ

ฟิตเนส ทางเลือกฟิตแอนด์เฟิร์มแบบทันใจ
เข้าฟิตเนสแล้วยังอ้วน เกิดจากอะไร