เครื่องออกกำลังกาย แต่ละเครื่องใน ฟิตเนส ช่วยอะไรบ้าง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องออกกำลังกาย แต่ละเครื่องใน ฟิตเนส ช่วยอะไรบ้าง

เครื่องออกกำลังกาย แต่ละเครื่องใน ฟิตเนส ช่วยอะไรบ้าง



สำหรับการเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับคนพึ่งเริ่มต้น ออกกำลังกาย ที่จะเข้าไปเล่นแล้วเกิดอาการงง ๆ ว่าจะเล่น เครื่องเล่น อะไรก่อนดีหรืออาจจะพูดง่ายๆ ว่าเลือก เครื่องออกกำลังกาย ไม่ถูกนั่นเองวันนี้เราจึงมาแนะนำ เครื่องเล่น ใน ฟิตเนส ว่าช่วยอะไรบ้าง

เครื่องออกกำลังกาย แต่ละเครื่องใน ฟิตเนส ช่วยอะไรบ้าง

ถึงแม้เราจะบอกกันว่า การใช้ เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) จะเป็นวิธีการดี ๆ อย่างหนึ่ง เพื่อช่วยให้ ร่างกาย ของเราได้ สุขภาพ ที่ แข็งแรง เพิ่มความ ฟิตแอนด์เฟิร์ม ได้ดี ซึ่ง เครื่องออกกำลังกาย แต่ละชนิดก็จะมีคุณ ประโยชน์ เฉพาะทาง ที่มีความแตกต่าง กันออกไป ซึ่งถ้าหากใคร ที่ต้องการจะ บริหารร่างกาย แบบเฉพาะส่วน ก็ควรเลือกใช้ เครื่องออกกำลังกาย ที่ให้มีความเหมาะสม กับการ บริหารร่างกาย ในส่วนนั้น

 

เครื่องออกกำลังกาย แต่ละเครื่องใน ฟิตเนส ช่วยอะไรบ้าง มาดูกัน

 

  1. เครื่องออกกำลังกาย ลดหน้าท้อง

ถ้าหากเราเข้าใจ กันเผินๆ หลาย ๆ คนก็คงคิดว่า ไม่ได้ต่างกับ ม้านั่งซิทอัพ ( Sit-up bench ) มากเท่าไหร่นัก ซึ่งก็คือการ ลดหน้าท้อง ลดพุง แต่จริง ๆ แล้ว เครื่องออกกำลังกาย ชนิดนี้ ก็ยังมีวิธีการเล่นอื่น ๆ อีก อาทิเช่น การนั่งแล้วหมุนซ้ายขวา แล้วโยกไปมา ก็จะช่วย ออกกำลังกาย ช่วงสะโพก ก้น ให้เกิดความกระชับ และอีกทั้งยังสามารถ ช่วย บริหารต้นเนื้อขา ได้ดีอีกด้วย

 

  1. ม้านั่งซิทอัพ ( Sit-up bench )

ซึ่ง เครื่องออกกำลังกาย ชนิดนี้ จะช่วยให้ ออกกำลังกาย ได้ง่ายมาก ยิ่งขึ้น และมีหน้าที่หลัก ก็คือการ สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ลดพุง และพร้อมกันนี้ยังช่วยให้ แผ่นหลัง ของเรา มีการเคลื่อนไหว และถ้าหากทำประจำ ก็จะช่วย ลดไขมันหน้าท้อง ได้ดีมาก  และจะช่วยให้มี ซิกแพค ( Six pack ) เข้ารูปสวย ได้ดั่งใจ

 

  1. เครื่องปั่นจักรยาน ( Upright Bike )

เครื่องปั่นจักรยาน นั้นเป็น เครื่องออกกำลังกาย สำหรับคนที่ต้องการ อยากจะ ลดต้นขา หรือ สร้างกล้ามเนื้อตรงส่วนเอว กล้ามเนื้อสะโพก และ กล้ามขา และนอกจากนี้ ยังช่วยในเรื่องของ ระบบไหลเวียนโลหิต และ ระบบหายใจ อีกด้วย เพราะว่าด้วยแรงของการ ปั่นจักรยาน จากขาของเรา จะช่วยให้ทุกส่วนใน ร่างกาย กระชับได้ไม่ยาก แต่ก็ควรมีการปรับ ระดับเบาะกับแฮนด์ ให้พอดีกับขนาด ร่างกาย ของเรา และตั้งความหนัก ให้ตรง กับความสามารถ ของผู้ใช้งานด้วย

 

  1. เครื่องเดินวงรี ( Elliptical Machine )

เป็น เครื่องออกกำลังกาย ที่ถูกดัดแปลงมาจาก ลู่วิ่ง ในเบื้องต้น ซึ่งจุดเด่นก็คือ จะช่วยลดแรงกระแทก จากอาการบาดเจ็บ ทั้งช่วงบน และช่วงล่าง  กล้ามเนื้อบริเวณอก กล้ามเนื้อแขน ก้น ต้นขาทั้งหน้า - และหลัง ซึ่งจะช่วยกระชับ เข้ารูป ได้สัดส่วนที่สวยงาม

 

  1. ลู่วิ่งไฟฟ้า ( Treadmill )

เครื่องออกกำลังกาย ลู่วิ่งไฟฟ้า ที่จะช่วยให้เราสามารถ ออกกำลังกาย ได้ทั้งการเดิน และการวิ่ง เพื่อเพิ่มสมรรถภาพ ด้านการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือด และนอกจากนี้ ถ้าหากใครต้องการ ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก ซึ่ง เครื่องออกกำลังกาย ชนิดนี้จะสามารถช่วย เบิร์นไขมัน ออกได้อย่างดี เยี่ยมอีกด้วย

 

  1. ดัมเบล ( Dumbbell )

อุปกรณ์ออกกำลังกาย ชนิดนี้ จะเหมาะสำหรับ คนที่ต้องการ สร้างกล้ามเนื้อแขน เพื่อไม่ให้ต้นแขน หย่อนคล้อย กระชับเข้ารูป มีรูปทรงที่สวย และสร้างความ แข็งแกร่ง ให้กับแขน เพื่อให้มีแรงในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้ และนอกจากนี้ ยังช่วย สร้างกล้ามเนื้อ ส่วนบนของ ร่างกาย ได้อีก อย่างเช่น  กล้ามเนื้อไหล่ กล้ามเนื้อหน้าอก สะบัก และรวมไปถึง เสริมความ แข็งแกร่ง ให้กับข้อมือ และแขนทั้งสองข้าง อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

Weight Training ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เสริมสร้าง บุคลิกภาพ

ข้อห้าม ที่ไม่ควรทำ หลังออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness )

 



บทความที่น่าสนใจ

ท่าออกกำลังกาย ทำง่าย ๆ ช่วย สร้างกล้ามท้อง
แนะนำวิธีวิ่งบน ลู่วิ่งไฟฟ้า อย่างถูกวิธี