Weight Training ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เสริมสร้าง บุคลิกภาพ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ Weight Training ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เสริมสร้าง บุคลิกภาพ

Weight Training ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เสริมสร้าง บุคลิกภาพ



Weight Training เป็นการ ออกกำลังกาย ที่จะช่วย เสริมสร้าง บุคลิกภาพ รูปแบบหนึ่ง ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่จะเน้น การฝึกฝน ของกล้ามเนื้อ โดยที่อาศัย แรงของ น้ำหนัก จากอุปกรณ์ ชนิดต่าง ๆ หรือ แรงจาก ร่างกาย ของผู้เล่น นั่นเอง

Weight Training ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เสริมสร้าง บุคลิกภาพ

ในการเพิ่ม แรงต้านทาน ด้วยการ Weight Training ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ให้กับ กล้ามเนื้อ เป็นประจำ และ สม่ำเสมอ จนทำให้ กล้ามเนื้อ เกิดการ ปรับตัว แข็งแรงขึ้น สามารถ ต้านทาน กับแรง หรือ น้ำหนัก ได้ดี มากยิ่งขึ้น เหมาะกับ ผู้คน ที่อยากมี รูปร่าง ได้สัดส่วน กล้ามเนื้อ กระชับ เข้ารูป หรือ ผู้ที่ต้องการ อยากเพิ่ม มัดกล้ามเนื้อ ให้ดูชัดเจน มากขึ้น

 

การออกกำลังกาย Weight Training ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ต้องอาศัย การใช้ อุปกรณ์ ยกน้ำหนัก เช่น ดัมเบล หรือ บาร์เบล ที่จะช่วย เน้นการ สร้างกล้ามเนื้อ ภายใน ร่างกาย ที่จะต่าง จากการ ออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ ที่จะเน้น ในการ เผาผลาญ ไขมัน ภายใน ร่างกาย มากกว่า โดยการเล่น Weight Training สามารถ แบ่งได้เป็น 3 ประเภท คือ

1) ฟรีเวท

เป็นการเล่น Weight Training ด้วยการ เลือกใช้ อุปกรณ์ ยกน้ำหนัก เช่น เคตเทิลเบล ดัมเบล และ บาร์เบล

2) แมชชีทเวท

เป็นการเล่น Weight Training ด้วยเครื่องเล่น ขนาดใหญ่ ที่จะเน้น ฝึกกล้ามเนื้อ ได้อย่าง ตรงจุด มักพบเห็น ได้ตาม ฟิตเนส ( Fitness ) ทั่วไป

3) บอดี้เวท

เป็นการเล่น Weight Training ด้วยการใช้ ร่างกาย ของตัว ผู้เล่นเอง โดยไม่จำเป็น ต้องใช้ อุปกรณ์ ยกน้ำหนัก เข้ามาเสริม เช่น การวิดพื้น การซิทอัพ

Weight Training ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เสริมสร้าง บุคลิกภาพ

โดยอุปกรณ์ ยกน้ำหนัก ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่เป็นอุปกรณ์ ยอดฮิต สำหรับ Weight Training นั่นก็คือ ดัมเบล ( Dumbbell ) ที่จะช่วย ในการ เสริมสร้าง ความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ เพื่อกระชับ สัดส่วน และ ช่วยลด ไขมัน ส่วนเกิน

 

การใช้ ดัมเบล ( Dumbbell ) ในการ ออกกำลังกาย เป็นประจำ จะช่วยทำให้ การออกกำลังกาย มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น หากใช้ ดัมเบล ( Dumbbell ) ออกกำลังกาย โดยสามารถ สร้างความ ต้านทาน ให้กับ ร่างกายได้ จะทำให้เกิด มัดกล้ามเนื้อ สวยงาม และ ช่วยให้ สร้างมัด กล้ามเนื้อ บางจุดได้ดี แบบเฉพาะส่วน ตามที่ผู้เล่น ต้องการ

 

ดัมเบล ( Dumbbell ) ถือเป็น อุปกรณ์ ออกกำลังกาย Weight Training ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยให้ กล้ามเนื้อ รูปร่าง มีความ กระชับ สวยงาม และ สมส่วนขึ้น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อห้าม ที่ไม่ควรทำ หลังออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness )

ความเชื่อผิด ๆ ที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับ ฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

การวิ่ง ที่ถูกต้อง
วิธ๊ป้องกันการเป็น ตะคริวก่อน ออกกำลังกาย ได้ง่าย ๆมาดูกัน