5 ผลไม้น้ำตาลน้อย ทานได้ไม่อ้วน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ 5 ผลไม้น้ำตาลน้อย ทานได้ไม่อ้วน

5 ผลไม้น้ำตาลน้อย ทานได้ไม่อ้วน



เพื่อน ๆ ชาวฟิตเนสหลาย ๆ เมื่อมีการออกกำลัง สิ่งที่มักจะทำ เป็นสิ่งต่อมา ก็คือ ควบคุมอาหาร ทานผักผลไม้มากขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ การออกกำลังกาย มีคุณภาพ แต่การทานผลไม้ก็อาจจะทำให้เรา อ้วนได้เช่นกัน หากเราไม่เลือกทานผลไม้ที่ดี 

 

เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่เข้าฟิตเนส หลาย ๆ คน ก็จะรู้ว่าหาก เราอยากที่จะมีหุ่นดี ออกกำลังกาย เพียงอย่างเดียวไม่เพียง ก็ต้องมีการคุมอาหารด้วย โดยการคุม อาหารของเพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ก็จะเน้นไปที่การทาน อาหารคลีน ( Clean Food ) และ การทาผักผลไม้ เพิ่มขึ้น เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนอาจจะจะใส่ใจ กับอาหารหลัก และ การออกกำลังกาย ซึ่งถือว่า เป็นสิ่งที่ดี แต่ก็มีอีสิ่งหนึ่ง ที่เราควรจะใส่ใจ ก็คือ เรื่องของ การทานผลไม้ แม้ว่า ผลไม้จะเป็น อาหารที่มีประโยชน์ ต่อร่างกายของเรา ก็ตาม แต่ ผลไม้ หากเราไม่เลือกทาน ก็สามารถทำให้เราอ้วนได้เช่นกัน

 

5 ผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย ทานแล้วไม่อ้วน

 

1. แตงโม ( Watermelon )

แตงโม ( Watermelon ) เป็นผลไม้ ที่มีแคลอรี่น้อย และ ยังเป็นผลไม้ ที่มีน้ำตาลน้อยมาก แตงโม ( Watermelon ) ในปริมาณ 100 กรัม มีน้ำตาลเพียง 6 กรัม ดังนั้น แตงโม ( Watermelon ) จึงถือว่าเป็นผลไม้ ที่เหมาะกับคน ที่ออกกำลังกาย และ ใครที่เป็นคนที่ชอบทานขนม จุบจิบ ลองเปลี่ยนจากการทาน ขนม มาทานแตงโม ( Watermelon ) นอกจากนี้ แตงโม ( Watermelon ) ยังให้ความสดชื่น กับเราอีกด้วย เพราะ แตงโม ( Watermelon ) เป็นผลไม้ ที่มีน้ำเยอะ ทานเมื่อไหร่ ก็สดชื่น อีกทั้ง แตงโม ( Watermelon ) วิตามิน เอ บี6 และ วิตามินซี

 

2. สตรอวเบอร์รี่ ( Strawberry )

สตรอวเบอร์รี่ ( Strawberry ) เป็นผลไม้ที่มีเส้นใย หรือ ไฟเบอร์สูง ( Fiber ) มีส่วนช่วยในการ ทำให้เราอิ่มนานขึ้น และ เป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย ใน สตรอวเบอร์รี่ ( Strawberry ) มีน้ำตาลแค่เพียง 8 กรัมเท่านั้นเอง แถม สตรอวเบอร์รี่ ( Strawberry ) ยังเป็นผลไม้ ที่อุดมไปด้วย วิตามาซี เพราะฉะนั้นแล้ว การทาน สตรอวเบอร์รี่ ( Strawberry ) จึงเหมาะอย่างมาก กับคนที่กำลัง ควบคุมอาหาร

 

3. อะโวคาโด ( Avocado )

อะโวคาโด ( Avocado ) เป็นผลไม้ยอดฮิต ในกลุ่มที่ลดน้ำหนัก และ ควบคุมอาหาร ซึ่ง อะโวคาโด ( Avocado ) เป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย และ เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วย ในอะโวคาโด ( Avocado ) ยังมี ไฟโตเคมิคอล ที่ช่วยลดความเครียด และ ต้านอนุมูลอิสระ และ ลดการอักเสบ เพราะฉะนั้นแล้ว อะโวคาโด ( Avocado ) นอกจากจะเป็นผลไม้ ที่มีน้ำตาลต่ำแล้ว ยังเป็นผลไม้ที่ทานแล้ว ดีต่อสุขภาพ ของเราอีกด้วย

 

4. แอปเปิ้ล ( Apples )

แอปเปิ้ล ( Apples ) เป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ( Fiber ) ที่ช่วยลดความอยากอาหาร ได้ดีมาก ๆ และ ยังให้พลังงานที่ต่ำ มาก ๆ อีกด้วย ในแอปเปิ้ล ( Apples ) 100 กรัม มีน้ำตาลเพียงแค่ 10 กรัมเท่านั้น จึงเหมาะกับการที่เป็นผลไม้ ที่เอาไว้สำหรับควบคุม อาหาร และ ลดน้ำหนัก

 

5. ฝรั่ง ( Guava )

ฝรั่ง ( Guava ) 100 กรัม มีน้ำตาล เพียง 7.2 กรัม ท่านั้น นอกจาก ฝรั่ง ( Guava ) จะเป็นผลไม้ ที่มีน้ำตาลน้อยแล้ว ยังเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง อีกด้วย นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ให้กับร่างกาย ของเรา อีกด้วย

 

การทานอาหาร ก็เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ต่างกับการออกกำลังกาย ในฟิตเนส

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ

เดิน Burn ไขมัน Ratchada fit 24



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกาย มากไป ก็เกิดผลเสียได้
สิ่งจำเป็นต้องรู้ ก่อนจะเริ่มใช้บริการ ฟิตเนส