ผลไม้แคลน้อย กินได้ไม่รู้สึกผิด สำหรับคนออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ผลไม้แคลน้อย กินได้ไม่รู้สึกผิด สำหรับคนออกกำลังกาย

ผลไม้แคลน้อย กินได้ไม่รู้สึกผิด สำหรับคนออกกำลังกาย



ผลไม้ นับได้ว่าเป็น ของทานเล่น ของว่าง ที่เหมาะสำหรับ คนออกกำลังกาย หรือ คนรักสุขภาพ มากเลยแต่ก็ยังมี ผลไม้ อีกหลาย ๆ ชนิด ที่ไม่เหมาะเพราะ มีน้ำตาลสูง เป็นต้น มาดู ผลไม้แคลน้อย กินได้ไม่รู้สึกผิด สำหรับคนออกกำลังกาย กันดีกว่าค่ะ

 

5 ผลไม้แคลน้อย กินได้ไม่รู้สึกผิด

1. ฝรั่ง ( Guava )

ปริมาณใยอาหาร ของ ฝรั่ง ( Guava ) จะอยู่ที่ 9 กรัม ต่อ ฝรั่ง ( Guava ) 1 ถ้วยตวง ซึ่ง ไฟเบอร์สูง ( High Fiber ) แบบนี้ จะถูกร่างกาย ดูดซึมเอาไปใช้ หล่อเลี้ยงอวัยวะภายใน ต่าง ๆ โดยที่ระบบย่อยอาหารจะทำการดูดซึม ไฟเบอร์ เพคติน ( Pectin ) จึงทำให้เรารู้สึกอิ่ม อีกทั้งในเนื้อสีขาว และ เปลือกสีเขียว ของ ฝรั่ง ( Guava ) ยังมีคุณสมบัติ เป็นกรดอ่อน ๆ ช่วยในการย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ฝรั่ง ( Guava ) ยังอุดมไปด้วย วิตามิน ซี ( Vitamin C ) วิตามิน เอ ( Vitamin A ) แมกนีเซียม ( Magnesium ) โพแทสเซียม ( Potassium ) แคลเซียม ( Calcium ) และ ไฟโตนิวเทรียนท์ ( Phytonutrients ) อีกหลากหลายชนิด การันตีว่า ดีต่อร่างกาย เราจริง ๆ

 

 

2. แก้วมังกร ( Dragon fruit / Pitaya )

เนื้อ แก้วมังกร ( Dragon fruit / Pitaya ) 100 กรัม จะให้ ไฟเบอร์ ( Fiber ) ประมาณ 2.6 กรัม ในขณะที่ ให้พลังงานเพียง 66 กิโลแคลอรี เท่านั้นเอง ดังนั้น แก้วมังกร ( Dragon fruit / Pitaya ) เลยจัดเป็นผลไม้ ช่วยลดน้ำหนัก เพราะเป็นผลไม้ ที่มี สารมิวซิเลจ ( Mucilage ) ซึ่งมีเฉพาะ ในตระกูล กระบองเพชร ลักษณะคล้ายวุ้นเจล ช่วยดูดซับ น้ำในร่างกาย ทำให้อิ่มอยู่ท้อง ทั้งที่ แก้วมังกร ( Dragon fruit / Pitaya ) เป็นเพียง ผลไม้เบา ๆ กินแทนอาหารเย็น ได้สบายเลย

 

 

3. บลูเบอร์รี ( Blueberry )

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี อย่าง บลูเบอร์รี ( Blueberry ) ลูกเล็ก ๆ ก็มีอานุภาพ ในการบำรุง ดูแลร่างกาย เราได้มากมาย เริ่มตั้งแต่ช่วยรักษา ระดับอินซูลิน ลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยง โรคอ้วน รวมถึง ลดระดับคอเลสเตอรอล ในเลือดด้วย นอกจากนี้ผลวิจัยล่าสุด ยังพิสูจน์มาแล้วด้วยว่า บลูเบอร์รี ( Blueberry ) สามารถกำจัดเซลล์ไขมัน ในร่างกายได้ผลชะงัด รู้ประโยชน์ ของบลูเบอร์รี ( Blueberry ) กันไปแล้ว ก็อย่าลืมกิน บลูเบอร์รี ( Blueberry ) กันเยอะ ๆ นะจ๊ะ

 

 

4. สตรอว์เบอร์รี ( Strawberry )

นอกจาก บลูเบอร์รี ( Blueberry ) แล้ว ผลไม้ตระกูลเบอร์รี ยังส่ง สตรอว์เบอร์รี ( Strawberry ) ลูกแดง ๆ มาช่วยคนที่อยากมี หุ่นสวยกระชับ อีกหนึ่งชนิด และ ด้วยคุณสมบัติ ที่ช่วยเพิ่มการผลิต ฮอร์โมนอะดิโปเนกติน ( Adiponectin ) และ ฮอร์โมนเลปติน ( Leptin ) ซึ่งเป็นฮอร์โมน ที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ จัดการไขมันสะสม ในร่างกายได้อยู่หมัด จึงทำให้ สตรอว์เบอร์รี ( Strawberry ) เป็นผลไม้ตัวแม่ เรื่องการลดน้ำหนัก ที่ไม่ควรพลาดด้วยเช่นกัน

 

 

5. กีวี ( Kiwi )

สำหรับคนที่ชื่นชอบ รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ของ กีวี ( Kiwi ) อาจจะยังไม่รู้ว่า กีวี ( Kiwi ) ก็ถูกจัดให้เป็นผลไม้ ช่วยลดน้ำหนัก เหมือนกัน เพราะนอกจาก กีวี ( Kiwi ) จะอุดมไปด้วย ไฟเบอร์ ( Fiber ) แล้ว เมล็ดสีดำเล็ก ๆ ของ กีวี ( Kiwi ) ยังเป็น ไฟเบอร์ ชนิดที่ ไม่สามารถละลายได้ จึงช่วยปรับสมดุล ระบบย่อยอาหาร และ ทำให้คุณอิ่มได้นานขึ้น หมดปัญหาเรื่อง กินจุบ กินจิบ อีกต่อไป

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย เวลาไหน ถึงจะ ดีที่สุด

ท่า ออกกำลังกาย ต้นแขน ให้ กระชับ ไม่หย่อนคล้อย



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกาย เรียกเหงื่อ เพิ่มความสดชื่นยามเช้า
ท่า ออกกำลังกาย ต้นแขน ให้ กระชับ ไม่หย่อนคล้อย