อาการอันตรายที่เป็นแล้วไม่ควร ออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ อาการอันตรายที่เป็นแล้วไม่ควร ออกกำลังกาย

อาการอันตรายที่เป็นแล้วไม่ควร ออกกำลังกาย



ท่านใดที่ชอบ ออกกำลังกาย แต่ในตอนนี้ร่างกาย ไม่ค่อยจะสบายเท่าไร แล้วไม่รู้ว่า ควรออกหรืองดหยุด ออกกำลังกาย ดี วันนี้เราจะมาแนะนำ และมาบอกว่า แบบไหนที่เราควร ออกกำลังกาย หรือควรพักไปดูกัน

 

            คน ที่ชอบ ออกกำลังกาย คงจะเคยเจอปัญหา ที่มันเกี่ยวกับ ร่างกายหรือ สุขภาพ ของเรา ที่ตอนเราป่วย หรือ เรารู้สึกไม่สบายตัว นั้น มันอาจจะเกิด โรคต่าง ๆ ที่ทำให้ร่างกาย ของเรา เสียสุขภาพได้เ แต่สำหรับ คนที่ชอบ ออกกำลังกาย เป็นประจำทุกวัน ก็คงคิดว่า ไม่เป็นอะไรมาก ขอแค่ได้ ออกกำลังกาย และ มีผู้คนส่วนใหญ่  ที่รู้ว่าตัวเองป่วย แต่ก็จะ ออกกำลังกาย เพราะ คิดว่าการ ออกกำลังกาย ตอนป่วย นั้น มันอาจจะไปช่วยให้หายได้เร็วขึ้น หรือ ทำให้อาการดีขึ้นได้ แต่ สำหรับ การป่วย บางประเภทนั้นการ ออกกำลังกาย ตอนที่เรามีอาการป่วย ยิ่งจะไปทำให้ อาการ ของเรา หนักขึ้น หรือ รุนแรงขึ้นได้ และ อาจเป็นอันตราย ต่อร่างกายของเรา ได้อีกด้วย และ ยิ่งในสมัยนี้ มีโรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมามากมายมันทำให้  ยิ่งเป็นอันตราย ต่อร่างกาย ของเรา ได้นั่นเอง ดังนั้น วันนี้ เราจะ มาบอก เกี่ยวกับ โรค หรือ อาการป่วย ต่าง ๆ ที่ถ้าเป็นแล้ว ไม่ควรที่จะ ออกกำลังกาย ควรพักผ่อน และ หายาทาน หรือ ไปพบแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรักษา ก่อนที่ มันจะ อันตราย ต่อร่างกาย ของเรามากไปกว่านี้ งั้นเรา ไปดูกันดีกว่าว่า มีโรค หรือ อาการอะไรบ้าง

 

โรคหรืออาการป่วย แบบไหนที่ควรงด ออกกำลังกาย

 

            แน่นอนว่าการ ออกกำลังกาย มันทำให้ ร่างกายของเรา แข็งแรง แต่ถ้าร่างกาย ของเราไม่พร้อม หรือ เรามีอาการป่วยอยู่ มันอาจส่งผลเสียให้กับร่างกาย ของเราก็เป็นได้ ดังนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำว่า อาการป่วย แบบไหน ไม่ควร ออกกำลังกาย ตอนนี้

 

สภาวะอดนอน หรือ การที่เราพักผ่อนไม่เพียงพอ

 

            สำหรับ วันไหนที่เรารู้สึกว่า เรานอนไม่พอ นอนน้อยจนเกินไป หรือ การที่เราพักผ่อน ไม่เพียงพอ เราควรหลีกเลี่ยงการ ออกกำลังกาย หรือ เราควรงด ออกกำลังกายแบบ หนัก ๆ เอาไว้ก่อน เพราะ การที่เรา นั้น พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือ การที่คุณ อดหลับอดนอนมา จะทำให้ ระบบ ต่าง ๆ ในร่างกายของเรา บางส่วน จะทำงานไม่ สดดุล หรือ ทำงานไม่เต็มที่  ไม่ว่าจะเป็น การกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเครียด คอร์ติซอล ทำให้ออกมาดักเก็บไขมัน และ เพิ่มน้ำตาลในเลือดได้ของเรา และ มีภูมิต้านทานที่ ลดต่ำลง อีกด้วย นั่นเอง

 

อาการ ท้องเสีย หรือ ท้องล่วง

 

            ต่อไปจะเป็นอาการ ที่ไม่ร้ายแรงมากนั้น แต่จะร้ายแรงอย่างแน่นอน ถ้าเรายัง ทนใช้พลังงานเยอะ หรือ เราไป ออกกำลังกาย เพราะ อาการ ท้องเสีย นั้นแน่นอนว่า ทุกคนล้วนเคยเป็น กันมาอย่างแน่นอนและ สำหรับอาการ ท้องเสียนั้น เป็นอาการ ที่ทำให้ ร่างกายของเรา เกิดการสูญเสียน้ำ เป็นจำนวนมาก และ ที่สำคัญ ใครที่ท้องเสีย นั้น ควรที่จะ หยุดหรือ ควรงดการ ออกกำลังกาย ไปก่อน เพราะ ขณะที่เรา เริ่มทำกิจกรรม ออกกำลังกาย นั้น จะทำให้เรา มีการเสียน้ำในร่างกาย ของเรา เพื่มมากขึ้น มันจะทำให้ร่างกาย ของเราอาจเกิดอันตรายได้ และไม่ใช่แค่ การเสียน้ำในร่างกาย เพียงอย่างเดียวแต่อาจ รวมไปถึง การเสียแร่ธาตุต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา อีกด้วย และ ท้ายที่สุด มันอาจส่งผลให้ร่างกาย ของเรา อ่อนเพลีย และถึงขั้น ไม่สบายได้เลยนั้นเอง ดังนั้น สำหรับ ใครที่ชอบ ออกกำลังกาย แต่ ท้องไส้ไม่ค่อยดี ควรพักผ่อนหายาทาน และงดการ ออกกำลังกาย ไปก่อนเพื่อให้ร่างกายของเรา ไม่รับอะไรที่หนักจนเกินไป เพราะอาจเกิดอันตรายได้ นั่นเอง

 

หลักการผ่าตัดต่าง ๆ หรือ ร่างกายมีบาดแผล

 

            สำหรับ ใครที่ผ่านการ ผ่าตัด มาแล้ว อาการ หลังจากการ ผ่าตัด เช่น แผลยังปิดไม่สนิท หรือ ยังมีอาการ เจ็บ ๆตรงบริเวณ ผ่าตัด นั้นแน่นอนว่า คุณหมอคงต้องห้ามทำกิจกรรม ออกกำลังกาย หรือ กิจกรรมที่ ขยับร่างกายหรือ รวมไปถึง การที่ต้องใช้ร่างกาย มากเกินไป เพราะ หลักจากการ ที่เราผ่าตัด ทุกประเภทนั้น เราควร มีการผ่า หรือ เย็บเนื้อแผลของเรา และ มัน อาจเกิดการอักเสบ ของแผลได้ และยิ่งไปกว่า นั้นถ้าเรา ขยับร่างกาย หรือ ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย มากจนเกินไป ในขณะ ที่แผลจากการ ผ่าตัด ยังไม่หายดี อาจเกิดอันตราย ต่อร่างกายของเราได้ ดังนั้น เราควร ที่จะ นอนพักผ่อน หรือ รับประทาน ยาตาม หมอสั่ง ดีกว่านะ 

 

ปวดหัว เป็นไข้หรือไม่สบาย อย่างรุนแรง

 

            ใคร ที่มีอาการ ไม่สบาย หรือ ท่านใด ที่กำลังเป็นไข้ ปวดหัว ที่มีอาการรุนแรง หรือ มีอาการ ที่ไม่มีแรง อ่อนเพลีย ไม่สบายเนื้อสบายตัว ควรหลีกเลี่ยง หรือ งดทำกิจกรรม การ ออกกำลังกาย ไปก่อนจะดีกว่า ควรที่จะ ให้ร่างกายได้ รับการ พักผ่อน หรือ อาจจะต้อง ไปพบหมอ เพื่อทำการรักษา เพราะ อาการ เป็นไข้ ปวดหัว ตัวร้อนนั้น จะไปทำให้ ภูมิคุ้มกันของร่างกายเรา ลดต่ำลง และ จะไปทำให้ ร่างกาย ของเราเกิดการ ทำงานอย่างหนัก และถ้ายิ่งเรา ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ตอนไม่สบาย อาจส่งผลเสียให้กับร่าบกายของเราได้ ที่ส่งผลอันตรายต่อร่างกาย ของเราได้เลย นั้นเอง  

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิค การวิ่งบนลู่วิ่ง ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไรไม่ให้เหนื่อยง่าย

เดิน อยางไรให้ผอมมาหาคำตอบกัน



บทความที่น่าสนใจ

บริหารกล้ามเนื้อ ก่อนวิ่งใน ฟิตเนส ช่วยลด อาการบาดเจ็บ
สร้างกล้ามเนื้อ ร่างกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ให้แข็งแรง