ฟื้นร่างกายยังใงหลักจาก ออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ฟื้นร่างกายยังใงหลักจาก ออกกำลังกาย

ฟื้นร่างกายยังใงหลักจาก ออกกำลังกาย



 

            ร่างกายของเรา สำหรับ ท่านใดที่ชอบออกกำลังกาย แน่นอนว่า ต้องเคยรู้สึกเหนื่อยล้าหลังจากการ ออกกำลังกาย กันอย่างแน่นอนว่า เพราะการทำกิจกรรมออกกำลังกายมันจะเป็นการเผาพลาญพลังงานที่หนักอย่างมากเลยทีเดียว

 

            รู้หรือไม่ว่า ร่างกายของมนุษย์เรา นั้นจะ มีหลักวิธีฟื้นฟูร่างกาย หรือ วิธีการฮีล ตัวเองง่าย ๆ ได้หลากหลายวิธีการ เพราะการ ที่เราใช้ ร่างกายของเรา อย่างหนักในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นการ ทำงาน เรียนหรือ อาจรวมไปถึง การทำกิจกรรม ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย เช่น การออกกำลังกาย ก็ล้วนสามารถ ทำให้ ร่างกาย ของเรารู้สึกเหนื่อยล้า อ่อนแรง ได้แป็นธรรมดา และ วันนี้ เราจะมายก ตัวอย่างวิธี ฮีล หรือวิธีการ ฟื้น ร่างกายของเรา หลังจาก ออกกำลังกาย อย่างไร ให้ได้ประโยชน์ และได้ผลดีที่สุด ไปหาคำตอบได้ กับความรู้ที่เราจะเอามาแนะนำ ไปดูกันเลย

 

วิธีการฟื้นร่างกาย หลังจากการ ออกกำลังกาย

 

            แน่นอนอยู่แล้วว่าการ ออกกำลังกาย เป็นการใช้พลังงาน ร่างกาย ที่หนักเอาเรื่องเลยทีเดียว และไม่แปลก ว่าทำไม หลังจากการ ออกกำลังกาย คนส่วนใหญ่ ถึงหมดแรง ร่างกายดูอ่อนล้า แต่วันนี้เราจะมาแนะนำ การฮีลการฟื้นร่างกาย หลังจากการ ออกกำลังกาย ไปดูกัน

 

ผ่อนคลายร่างกาย ของเราจนทำ ให้รู้สึกเย็นลง                  

 

            หลังจาก การที่เรา ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย เสร็จแล้ว นั้น หลาย ๆ คน ก็คงมักจะหลงลืม หรือเพิกเฉยต่อขั้นตอนของการคูลดาวน์ หรือ ระยะการพัก ของร่างกาย เพราะเห็นว่ามันอาจเสียเวลา และ รู้สึกว่าเหน็ดเหนื่อยมามากพอแล้ว แต่รู้ หรือไม่ว่า ในขณะที่ คาร์ดิโอ หัวใจของคุณ นั้น กว่าที่จะทำการ สูบฉีดในอัตราที่เร็วกว่าปกติได้ มันจึงจำเป็นที่จะต้องใช้เวลา ประมาณสัก 5 – 10  นาที ด้วยการ ที่เรา อาจจะไปทำการ เดินบนลู่วิ่ง เพื่อ ที่ทำให้ ร่างกาย ของเรา รู้สึก ผ่อนคลาย ให้ร่างกาย ของเรารู้เย็นลงอย่างช้า ๆ เพราะ ถ้าหากคุณหยุด ออกกำลังกาย โดยทันที มันอาจจะทำให้คุณเกิด อาการหน้ามืด และ ต่อไป อาจเกิดอาการ เป็นลม ซึ่งอันตราย อย่างมาก ต่อร่างกาย ของเราและ นอกจากนี้ กล้ามเนื้อ ของคุณ ก็อาจจะหยุดหดลงทันทีด้วย จนไปส่งผลให้มีเลือดคั่งในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ของเรา เป็นจำนวนมาก จนมันอาจจะเกิด อันตราย รุนแรง ถึงขั้นเสียชีวิตได้ เลยนั่นเอง

 

พักผ่อน ร่างกาย

 

            คำนี้คงเป็น คำง่าย ๆ ที่ใคร ๆหลาย ๆ คนเคยทำกันมาอย่างแน่นอน มันก็คือการ พักผ่อน ร่างกาย เพราะการที่เรา เสร็จภารกิจเผาผลาญ พลังงาน ของร่างกาย แล้ว สิ่งที่เรา ควรทำ นั้นก็คือ การนั่งพักนิ่ง ๆ ไว้ประมาณสัก 30 นาที เพื่อให้ร่างกาย ของเรา ได้ฟื้นฟูพละกำลัง หรือ ได้ทำการ พักเหนื่อย จากการ ออกกำลังกาย ไปตามกระบวนการธรรมชาติ และ ซึ่งบางครั้ง ในการไม่ทำอะไรเลย อาจคือวิธีการที่ง่ายที่สุด ที่จะซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และ รวมไปถึงการ เรียกพลังงานกลับคืนมาได้ นั่นเอง

 

ดื่มน้ำ หรือ ดื่มเกลือแร่

 

            วิธีนี้เป็นวิธี ที่คนชอบ ออกกำลังกาย ทำเป็นประจำกันอยู่แล้ว นั้นก็คือการ ดื่มน้ำ หรือ ดื่มน้ำเกลือแร่ หลังจากการ ออกกำลังกาย โดยการ ออกกำลังกาย ประมาณ 1 ชั่วโมง ร่างกาย ของเรา ก็อาจจะสูญเสียน้ำจากการ ออกกำลังกาย ได้ โดยประมาณ 237 มิลลิลิตร กันเลยทีเดียว ดังนั้น สิ่งที่เรา ควรทำ นั้นก็คือ การที่เราจะ ดื่มน้ำประมาณ 450 - 590 มิลลิลิตร หลังจากการ ออกกำลังกาย เพื่อให้ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย ฟื้นตัวได้ไวขึ้น และเพื่อไป ทดแทน น้ำ ในส่วนต่าง ๆ ที่เสียไป จากการ ออกกำลังกาย นั่นเอง

 

            เป็นยังไงกันบ้าง กับวิธีการ ฮีล หรือ การฟื้นร่างกาย หลังจากการ ออกกำลังกาย ที่เราเอามาแนะนำ แต่ที่จริงแล้ว ยังมี อีกหลากหลาย วิธีที่สามารถทำได้ เพราะ แต่ละวิธีของแต่ละคนก็อาจจะแตกต่างกันออกไป ดังนั้น ใครมีวิธีอะไร ดี ๆ ก็เอาแชร์กันนะครับ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดน้ำหนักด้วย Intermittent Fasting คืออะไร

เล่น ฟิตบอล ออกกำลังกาย มีประโยชน์อย่างไร

 



บทความที่น่าสนใจ

สิ่งจำเป็นต้องรู้ ก่อนจะเริ่มใช้บริการ ฟิตเนส
วิธีการเตรียมความพร้อมก่อน ออกกำลังกาย