เคล็ดลับเติมไฟ ในการ ออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เคล็ดลับเติมไฟ ในการ ออกกำลังกาย

เคล็ดลับเติมไฟ ในการ ออกกำลังกาย



สำหรับคนที่เริ่ม ออกกำลังกาย ช่วงแรก ๆ คงจะรู้สึกท้อกันใช่ไหมคะ คิดว่ามันไม่ง่ายอย่างที่เราคิด เมื่อไรจะผอมสักที วันนี้เราจึงนำ เคล็ดลับเติมไฟ ในการ ออกกำลังกาย มาฝากทุกคนกันค่ะ

 

 1. ตั้งเป้าหมาย

     การตั้งเป้าหมายในการ ออกกำลังกาย ให้ชัดเจน ว่าเราจะ ออกกำลังกาย ไปเพื่ออะไร ไม่ว่าจะอยากลดน้ำหนัก อยากแข็งแรง อยากสุขภาพดี อยากมีกล้าม อยากหุ่นดี หากมีเป้าหมายที่ชัดเจน จะทำให้เราสามารถกำหนดแนวทางในการ ออกกำลังกาย ได้อย่างตรงจุด เลือกวิธีการเล่นได้เหมาะสมกับสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ เมื่อเห็นผลถูกจุดก็จะอยาก ออกกำลังกาย มากขึ้น

 

2. หาไอดอล

     การมีไอดอล ไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง นางแบบ นักกีฬา หรือ ใครก็ตามที่คุณเห็นแล้วอยากจะมีหุ่น หรือ รูปร่างแบบเขา เมื่อหาไอดอลได้แล้วก็เซฟเก็บไว้ในมือถือ หรือ จะตั้งเป็นภาพหน้าจอ ให้หลอกหลอนกันไปข้างหนึ่งก็ได้ เวลาจะ ออกกำลังกาย ก็เอาขึ้นมาดูเป็นกำลังใจ ว่าเราจะต้องมีรูปร่างแบบนี้ให้ได้ หรือ เวลาอยากกินของปิ้งย่าง ของทอด ของมัน ของหวานทั้งหลายที่ทำให้อ้วน พอเห็นรูปไอดอลจะได้รู้สึกผิด ทำให้ไม่อยากกินก็ได้

 

3. ให้รางวัล และลงโทษ

     หลังจากที่เรามีเป้าหมายชัดเจน ออกกำลังกาย ตามแผนที่วางไว้ได้สำเร็จ สามารถให้รางวัลตัวเองได้ด้วยการกินของอร่อย ๆ สักมื้อ หรือ ซื้อของที่อยากได้สักชิ้น แต่หากทำไม่ได้ตามแผนที่วางไว้ ต้องลงโทษตัวเองบ้าง

 

4. เตรียมเพลย์ลิสต์เพลงโปรด

     รู้ไหมว่าการ ออกกำลังกาย ไป ฟังเพลงไปด้วย จะช่วยให้สามารถ ออกกำลังกาย ได้นานขึ้น ยิ่งถ้าเป็นเพลย์ลิสต์เพลงโปรด จะยิ่งทำให้เราสนุกสนาน ไม่เบื่อ ออกกำลังกาย ได้อย่างเพลิดเพลินยิ่งกว่าเดิม ถ้าเป็นเพลงเร็ว จังหวะสนุก ๆ จะยิ่งดี

 

5. อย่ากดดันตัวเอง

     บางคนพออ ออกกำลังกาย มักจะกดดันตัวเอง ด้วยการชั่งน้ำหนัก พอน้ำหนักไม่ลดก็เครียด รู้สึกว่าไม่ได้ผล ให้จำไว้เสมอว่า อย่ากดดันตัวเอง ว่าต้องลดน้ำหนักให้ได้มาก ๆ ในเวลาสั้น ๆ หรือ จำกัดตัวเองจนเกินไป ควรให้เวลากับตัวเองสักหน่อย ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป ไม่เช่นนั้น จะทำให้ล้มเลิกกลางคันได้ ควรทำให้การ ออกกำลังกาย เป็นไปด้วยความสุข สนุก และเต็มใจ จะได้อยาก ออกกำลังกาย ไปนาน ๆ

 

6. เก็บบันทึกทุกความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย

     เทคนิค Before - After นี้ใช้ได้ผลมามากมายแล้วในการเติมไฟให้กับผู้คนที่อยาก ออกกำลังกาย เพียงแค่ถ่ายรูปตัวเองในสภาพพุงย้อย ไขมันเต็มตัวในวันนี้ หลังจากนั้นก็เริ่ม ออกกำลังกาย อย่างมีวินัยตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่อง แล้วส่องกระจกดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับร่างกายทุกวัน เมื่อสัมผัสได้ถึงผลลัพธ์ที่ดีขึ้น รูปร่างทรวดทรงของร่างกายมีกล้ามเนื้อสวยงามขึ้น เพียงเท่านี้ก็ไม่อยากพลาดการ ออกกำลังกาย แล้วล่ะ

 

7. จดจำความรู้สึกดี ๆ ที่ ออกกำลังกาย เสร็จ

     ทุกครั้งที่ ออกกำลังกาย เสร็จ หลายคนคงจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่แตกต่าง เวลาที่เหงื่อไหลออกมามาก ๆ มันเป็นความรู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อย ทำให้ร่างกายรู้สึกโล่งสบาย มีกำลังวังชา มีลมหายใจที่มั่นคง นอนหลับง่าย ตื่นเช้ามารู้สึกสดชื่นพร้อมที่จะลุยงานในวันต่อไป เมื่อนึกถึงความรู้สึกพวกนี้เป็นประจำ วันไหนที่ไม่ได้ ออกกำลังกาย ก็จะรู้สึกเหมือนชีวิตได้ขาดหายอะไรบางอย่างไป

 

8. นึกถึงโรคภัยไข้เจ็บ และความอ้วน

     สิ่งที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้าสำหรับคนที่ไม่ ออกกำลังกาย ไม่ควบคุมการกิน และไม่รู้จักดูแลรักษาสุขภาพก็คือโรคภัยไข้เจ็บ ชีวิตของคุณก็จะวนเวียนเข้าออกโรงพยาบาลด้วยโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ที่มารุมเร้า คงไม่มีใครอยากจะเป็นแบบนั้นใช่ไหม ด้วยเหตุนี้ การนึกถึงโรคภัยไข้เจ็บ และความอ้วนจึงเป็นแรงผลักดันชั้นดีที่จะทำให้คุณกลับมาดูแลสุขภาพ และ ออกกำลังกาย เป็นประจำ

 

9. หาเพื่อนที่รู้ใจ

     บางคนอาจจะชอบการปลีกวิเวกไป ออกกำลังกาย คนเดียว แต่สำหรับอีกหลายคน “เพื่อนรู้ใจ” คือสิ่งที่สำคัญมาก ๆ นอกจากจะช่วยให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้นเมื่อเดินเข้าไปใน ฟิตเนส แล้ว ยังช่วยเป็นแรงผลักดัน แรงกระตุ้น ในวันที่ความขี้เกียจพยายามจะเอาชนะคุณ ดังนั้น ถ้าคุณหาเพื่อนแบบที่ว่าเจอ การไปยิมก็อาจไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

 

10. อย่าคิดว่าการ ออกกำลังกาย เป็นเรื่องใหญ่

    บางคนอาจคิดว่าการ ออกกำลังกาย เป็นเรื่องใหญ่ เพราะจะต้องจ่ายค่าเข้า ฟิตเนส แพง ๆ ต้องซื้อชุด ออกกำลังกาย เก๋ ๆ จริง ๆ แล้วการ ออกกำลังกาย สามารถทำที่ไหนก็ได้ และไม่จำเป็นต้องใส่ชุดราคาแพง เพราะวัตถุประสงค์หลักของการ ออกกำลังกาย คือ การทำให้ร่างกายแข็งแรง มีหุ่นที่ดีขึ้น ไม่ได้เกี่ยวกับสถานที่ หรือ Accessories ต่าง ๆ ขอแค่เตรียมกายเตรียมใจให้พร้อม เท่านี้เราก็สามารถสนุก และมีความสุขกับการ ออกกำลังกาย ได้

 

11. จดบันทึก ทานเท่าไร อย่างน้อยก็ต้องเอาออกเท่านั้น

     เคล็ดลับที่สำคัญที่สุด ซึ่งก็คือ "การจดบันทึก" ให้จำไว้เสมอว่าการ ออกกำลังกาย จะไม่มีทางประสบความสำเร็จได้เลยหากปริมาณแคลอรี่ที่รับเข้ามาในแต่ละวันมากกว่าแคลอรี่ที่ใช้ไป ดังนั้น การจดบันทึกจึงมีความจำเป็นมาก เพราะเราสามารถคำนวณได้ว่าอาหารที่เราทานแต่ละมื้อ มีแคลอรี่เท่าไร และกิจกรรมที่ต้องทำแต่ละวันจะต้องเสียแคลอรี่ไปแค่ไหน และต้อง ออกกำลังกาย เพิ่มเติมอีกเท่าไร เพื่อให้สมดุล ดังนั้น จึงมีคำพูดคม ๆ สร้างแรงบันดาลใจที่ว่า "กินไปเท่าไร อย่างน้อยก็ต้องเอาออกเท่านั้น"

 

     ลองนำข้อคิด และ วิธีเหล่านี้ไปปฏิบัติกันดูนะคะ ถ้าหากเรามีวินัยในตัวเอง ไม่ล้มเลิกกลางคัน รับรองว่าร่างกายของคุณจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างแน่นอน ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เริ่มหันมา ออกกำลังกาย นะคะ

     ส่วนใครที่กำลังมองหา ฟิตเนส ดี ๆ สักที่ในการ ออกกำลังกาย เราขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ fit24 มีทั้งสาขารัชดา สาขาศรีนครินทร์ และสาขาพระอาทิตย์ เรามีทั้งเทรนเนอร์ที่มากประสบการณ์พร้อมจะเทรนหุ่นสวย ๆ ให้กับคุณได้

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย มากไป ก็เกิดผลเสียได้

10 วิธี ออกกำลังกาย ช่วยให้ผอมเร็วขึ้น



บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค เบิร์นแคลอรี่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ให้เห็นผล
วิธีป้องกันตะคริวก่อนออกกำลังกาย