ออกกำลังกาย เรียกเหงื่อ เพิ่มความสดชื่นยามเช้า

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย เรียกเหงื่อ เพิ่มความสดชื่นยามเช้า

ออกกำลังกาย เรียกเหงื่อ เพิ่มความสดชื่นยามเช้า



เพื่อน ๆ คนไหนที่อยาก ออกกำลังกาย เรียกเหงื่อ เพิ่มความสดชื่นยามเช้า กันบ้างคะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำการ ออกกำลังกาย ขั้น เบา - กลาง เหมาะสำหรับ ช่วงเช้า หลังอาหาร 30-40 นาที ให้เพื่อน ๆ ได้ขยับร่างกาย เพื่อสุขภาพ เป็นประจำกันค่ะ

 

ในทุกวันนี้ วิถีชีวิตของคนเรา มักจะเน้นในเรื่องของ การรับประทานอาหาร ที่เยอะ และ เป็นจำนวนมาก แต่ว่าการใช้พลังงานนั้น กลับสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง จนลืมให้ความสำคัญ เรื่องการออกกำลังกาย ดังนั้นแล้ว อย่าลืมหาเวลา ในการออกกำลังกาย กันบ้างนะคะ ถ้าจะให้ดีเราขอแนะนำเป็นช่วงเช้า เพราะนอกจาก จะได้สูดอากาศดี ๆ และ แดดยังไม่ร้อนเกินไปนัก เหมาะสำหรับ การออกกำลังกายอย่างมากค่ะ

 

 

ออกกำลังกายแบบ HIIT ( High Intensity Interval Training )

HIIT ( High Intensity Interval Training ) เป็นการออกกำลังกาย ที่เพิ่งมาบูม ได้รับความนิยมมาก อีกแบบหนึ่ง เพราะเป็น ออกกำลังกาย แบบหนักหน่วง และ แบบเบา ๆ สลับกันไป ซึ่ง การออกกำลังกายแบบ HIIT ( High Intensity Interval Training ) จะช่วยเพิ่ม ความหนักหน่วง ในการใช้พลังงานเยอะ ๆ ในช่วงเวลาอันสั้นได้ เพียงออกกำลังหนัก ๆ เป็นเวลา 40 วินาที และ พักอีก 20 วินาที แล้วกลับไปออกกำลังหนัก ๆ เป็นเวลา 40 วินาที และ พักอีก 20 วินาที สลับวนแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เพียง 25 - 30 นาที การออกกำลังกายแบบ HIIT ( High Intensity Interval Training ) ก็สามารถ เร่งการเผาผลาญได้ 500 แคลอรี่ แล้วนะ แถมยังส่งผล ให้เกิดการเผาผลาญ ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ อีกแม้ว่าจะ ไม่ได้ออกกำลังกาย แล้วก็ตาม

 

 

วิ่ง ( Running )

การ วิ่ง ( Running ) ก็ถือว่าเป็น วิธีออกกำลังกาย ที่คนนิยมกันมาก ๆ ในทั้งนอกสถานที่ และ ฟิตเนส ลู่วิ่งนี่ล้วนถูกจับจองไม่เคยว่างเลย เพราะสามารถ เผาผลาญแคลอรี่ได้เลย แค่ วิ่ง ( Running ) ก็ไม่ใช่ว่าง่าย เพราะต้อง วิ่ง ( Running ) ให้ติดต่อกันนาน ๆ เป็นจังหวะก็เหนื่อย อยู่เหมือนกัน แต่ว่าก็ยังพอมีวิธีแก้เบื่ออยู่บ้าง เพียงแค่ออกไป วิ่ง ( Running ) ข้างนอก หรือ ว่าฟังเพลงไปด้วย ในขณะที่ วิ่ง ( Running ) จะช่วยให้ วิ่ง ( Running ) ได้นาน โดยไม่รู้สึกเบื่อมาก ขึ้นเพียง 1 ชั่วโมง ก็สามารถเผาผลาญ พลังงานไปได้ถึง 500 แคลอรี่

 

 

กระโดดเชือก ( Jumprope )

การ กระโดดเชือก ( Jumprope ) ก็เป็นวิธี การออกกำลังกาย วิธีหนึ่ง ที่เป็นที่นิยม สำหรับนักกีฬา เป็นส่วนใหญ่ด้วย เพราะการ กระโดดเชือก ( Jumprope ) 1 ชั่วโมงนั้น สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 500 แคลอรี่ เลยนะ เห็น กระโดดเชือก ( Jumprope ) อยู่กับที่เฉย ๆ แต่ว่าเป็นการ ออกกำลังกาย ที่หนักหน่วง และ เหนื่อย เอาเรื่องเหมือนกัน ค่อย ๆ ฝึก กระโดดเชือก ( Jumprope ) กันไป ตั้งแต่ 20 ถึง 30 นาที ก่อนจะได้ไม่ฝืน ร่างกายมากเกินไป จนร่างกายอาจจะอ่อนล้า อ่อนแรง มากเกินไปได้

 

 

ปั่นจักรยาน ( Ride a Bicycle )

หากว่าเบื่อ ๆ กับการเดิน หรือ วิ่ง ออกกำลังกายแล้ว การออกกำลังกาย ด้วยการ ปั่นจักรยาน ( Ride a Bicycle ) ก็เป็นทางเลือกหนึ่ง ที่น่าสนใจ เพราะว่าการ ปั่นจักรยาน ( Ride a Bicycle ) นอกจากจะได้ ชมวิวทิวทัศน์สวย ๆ แถมเผาผลาญพลังงาน ไปในตัวด้วย ถ้า ปั่นจักรยาน ( Ride a Bicycle ) เพื่อการออกกำลังกาย อย่างจริงจังแล้ว เพียง 1 ชั่วโมง ก็สามารถเผาผลาญ ไปได้กว่า 500 แคลอรี่

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมเคล็ดลับบังคับตัวเองให้ ออกกำลังกาย

อาหารที่ไม่แนะนำให้กินก่อนไปออกกำลังกาย

 



บทความที่น่าสนใจ

การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ของ ผู้มีโรคประจำตัว ควรทำอย่างไร
วิธ๊ป้องกันการเป็น ตะคริวก่อน ออกกำลังกาย ได้ง่าย ๆมาดูกัน